TP nên cân nhắc việc có nên thu phí ô tô vào trung tâm TP hay không? Một dự án hàng nghìn tỉ đồng như vậy không thể nói là làm ngay được. Trước mắt, TP nên tập trung phát triển các phương tiện công cộng, kể cả taxi trong nội đô. Nếu hạn chế xe vào trung tâm TP mà không có các phương tiện công cộng thì người dân khi có nhu cầu vô trung tâm đi bằng phương tiện gì?
Nguyễn Trung Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM)
tin liên quan
Người Sài Gòn nhìn bảng điện tử sẽ biết môi trường ô nhiễm hay khôngÔng Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM (TNMT) cho biết, từ 10.4 sẽ đưa thông tin quan trắc môi trường ở thành phố lên 48 bảng điện tử đặt trên nhiều tuyến đường để người dân được nắm rõ.
Nên làm việc khác
Với mức vốn đầu tư đến 1.200 tỉ đồng chỉ để xây dựng các trạm thu phí quanh thành phố (TP) mà không đảm bảo hết kẹt xe thì quá lãng phí. Thiết nghĩ, số tiền đó TP nên đầu tư vào các dự án khác thiết thực hơn như xây dựng các bãi đậu xe có thu phí trong trung tâm TP và các vùng cửa ngõ TP, đầu tư nâng cấp các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, metro, xe điện... Như vậy vừa xây dựng hạ tầng, phù hợp với nhu cầu phát triển TP mà còn thu được ngân sách đáng kể, người dân cũng sẽ đồng thuận.
Trần Huy Hoàng (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Ùn tắc sẽ trầm trọng hơn
Nhu cầu đi vào trung tâm TP là bức thiết với người dân vì đây là nơi tập trung các đầu mối giao dịch làm ăn, cơ quan hành chính, trung tâm mua sắm... Dù có thu phí thì người dân vẫn phải chạy xe vào trung tâm, không thể nào hạn chế được. Mặt khác, vấn đề kẹt xe ở TP.HCM không phải ở trung tâm mà là ở các cửa ngõ. Nếu nói lý do để hạn chế ô tô vào trung tâm là để giảm ùn tắc, kẹt xe ở trung tâm là không thuyết phục. Việc lắp đặt các trạm thu phí ở các cửa ngõ chỉ làm cho tình trạng ùn tắc trầm trọng thêm mà thôi.
Lê Minh Cường (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
tin liên quan
Người Sài Gòn đi ô tô loay hoay tìm chỗ đậu, sợ phí gửi xe 'chặt chém'Qua khảo sát về nơi có thể đậu ô tô ở trung tâm thành phố, Thanh Niên nhận được nhiều ý kiến cho thấy các tài xế rất khó tìm được nơi đậu xe cũng như “ngại” gửi tại các trung tâm thương mại vì giá tiền quá cao.
Phạt được không ?
Với lưu lượng xe ra vào TP.HCM dày đặc như hiện nay thì liệu hệ thống tự động có ghi hình hết các xe vào TP hay không? Trường hợp xe không đóng phí hoặc không gắn thiết bị thu phí nếu có ghi hình được thì liệu TP.HCM có đủ sức để phạt nguội hết không? Đặc biệt là đối với các xe ở tỉnh. Thiết nghĩ, nếu một dự án có quá nhiều bất cập, thiếu khả thi như vậy thì TP không nên làm.
Nguyễn Ngọc Điệp (Q.12, TP.HCM)
Trần Hữu Thủy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Huỳnh Minh Đạt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
T.T - Hải Nam (thực hiện)
|
Bình luận (0)