TNO

Cơ phó đã nhốt cơ trưởng bên ngoài, cho máy bay A320 lao xuống núi

26/03/2015 19:36 GMT+7

(Tin Nóng) Lúc 12 giờ 40 trưa 26.3 (18 giờ 40 giờ VN), công tố viên Brice Robin đã có buổi họp báo tại Marseille (Pháp), cho hay thông tin từ hộp đen cho thấy chính cơ phó đã nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, rồi cho máy bay A320 của Germanwings lao xuống đâm vào dãy Alps ở Pháp làm chết toàn bộ 150 người.

(Tin Nóng) Lúc 12 giờ 40 trưa 26.3 (18 giờ 40 giờ VN), công tố viên Brice Robin đã có buổi họp báo tại Marseille (Pháp), cho hay thông tin từ hộp đen cho thấy chính cơ phó đã nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, rồi cho máy bay A320 của Germanwings lao xuống đâm vào dãy Alps ở Pháp làm chết toàn bộ 150 người.

>> Cơ trưởng bị nhốt ngoài buồng lái khi máy bay A320 của Đức rơi ?


Cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, người đã nhốt cơ trưởng máy bay A320 của Germanwings ngoài buồng lái rồi cho máy bay lao vào núi Alps ở Pháp ngày 24.3.2015 - Ảnh: ParisMatch

Theo Mirror, ông Robin cho hay hộp đen ghi âm thanh buồng lái thu thập được đã ghi lại 30 phút cuối các đàm thoại trên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings bị rơi trên dãy Alps thuộc tỉnh Thượng Alpes, Pháp sáng 24.3.2015 khi từ Barcelona (Tây Ban Nha) bay về Dusseldorf (Đức).

Theo ông, 20 phút đầu, cơ trưởng và cơ phó nói chuyện bình thường. Rồi các phi công thông báo máy bay sắp hạ cánh xuống Dusseldorf (Đức). Thái độ họ rất bình thường.

"Rồi chúng tôi nghe tiếng cơ trưởng nói cơ phó cầm lái, và tiếng động rời ghế ngồi, cửa phòng lái mở ra rồi đóng lại.

Cơ phó đã sử dụng hệ thống giám sát chuyến bay để bắt đầu cho máy bay lao xuống. Hành động này chỉ có thể là chủ động của phi công chứ không phải là tự động của máy bay.

Chúng tôi nghe tiếng kêu thét của cơ trưởng kia khi yêu cầu mở cửa. Ông ta xưng tên qua hệ thống đàm thoại nội bộ (intercom) nhưng cơ phó không trả lời. Rồi ông ta đấm cửa yêu cầu mở, nhưng cơ phó không đáp lại. Chúng tôi nghe được cả tiếng thở của cơ phó và biết thời điểm đó anh ta vẫn sống. Cơ phó hoàn toàn không nói tiếng nào vào 10 phút sau cùng của chuyến bay”.

Ông Robin cho biết thêm 2 phi công đều là người Đức. Cơ trưởng là Patrick S., còn cơ phó là Andreas Lubitz, 28 tuổi. Cả hai không nằm trong danh sách khủng bố.

Hành khách chỉ nhận ra tình huống kinh hoàng vào phút cuối vì trên băng ghi âm đã ghi nhận những tiếng la thét kinh hoàng vào những giây phút cuối cùng, theo công tố viên Robin. 

Ông Robin kết luận: "Viên cơ phó đã làm điều này vì một lý do mà chúng tôi không biết tại sao, nhưng chúng tôi chỉ có thể kết luận rằng anh ta đã phá hoại chiếc máy bay này. Chúng tôi đã yêu cầu thông tin từ phía Đức điều tra về cả nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân của viên cơ phó".

Gia đình các nạn nhân đã được thông tin về việc này, theo ông Robin.


Nhân viên điều tra tại hiện trường máy bay Germanwings rơi ở dãy Alps thuộc tỉnh Thượng Alpes, Pháp ngày 25.3 - Ảnh: EPA 

Trước đó hãng bay Lufthansa và Germanwings bị dư luận lên án, đòi phải công bố nhân thân 2 phi công. Báo Bild thu thập thông tin và cho hay cơ trưởng là Patrick S., cha của 2 đứa con trên 10 tuổi. Cơ phó tên là Andreas L., trẻ hơn, sống ở Montabaur tại vùng Rhineland. Cơ phó được mô tả là người lạc quan vui vẻ, chưa thấy có dấu hiệu trầm uất gì.

Ông Robin cho biết thêm các thi thể đầu tiên đã được trực thăng đưa đến điểm tập kết, và sẽ nhận dạng bằng phương pháp ADN. Còn hộp đen dữ liệu hành trình bay vẫn chưa được khôi phục vì hư hỏng nặng.

Tin Nóng

>> Cơ trưởng bị nhốt ngoài buồng lái khi máy bay A320 của Đức rơi ?
>> Hơn 10 nước có nạn nhân vụ máy bay A320 của Đức rơi ở Pháp
>> Hình ảnh hiện trường máy bay A320 của Đức rơi tại vùng núi Pháp
>> Máy bay A320 Đức rơi gần nơi máy bay Paris đi Sài Gòn rơi năm 1953
>> Máy bay Airbus A320 của Đức rơi ở Pháp sắp hết hạn sử dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.