TNO

Cơ thể bạn sẽ thế nào khi ngừng ‘chuyện ấy’?

03/07/2016 10:35 GMT+7

(Tin Nóng) Vì một lý do nào đó, bạn quên “yêu” hoặc bỏ bê làm “chuyện ấy” một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ ra sao?

(Tin Nóng) Vì một lý do nào đó, bạn quên “yêu” hoặc bỏ bê làm “chuyện ấy” một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ ra sao?

Ngừng "chuyện ấy" thời gian dài có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục cho cả nam giới và phụ nữ - Ảnh: Getty

Tiến sĩ Mark Lawton tại Hiệp hội sức khỏe tình dục và HIV (Anh) chia sẻ những gì xảy ra với cơ thể khi con người ta không quan hệ tình dục, theo Metro ngày 1.7.

Âm đạo căng

Khi có quan hệ tình dục, cơ âm đạo sẽ thư giãn. Và khi không có quan hệ tình dục, cơ không được thư giãn mà lại căng ra và khiến bạn khó chịu.

Cảm thấy chán nản và lo lắng

Hoạt động tình dục không chỉ mang lại cảm giác tốt trong lúc có sex mà còn khiến bạn thoải mái cả một ngày dài. Việc quan hệ tình dục phóng thích hóc môn endorphin trong và sau khi làm “chuyện ấy” giúp cải thiện tâm trạng và làm cho bạn bớt căng thẳng hơn. Vì vậy, khi dừng sex, bạn sẽ không còn được hưởng lợi từ loại hóc môn này.

Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy những người có quan hệ tình dục thường xuyên có phản ứng với căng thẳng tốt hơn so với những người chỉ thủ dâm, hoặc có quan hệ tình dục mà không thâm nhập.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục và nhiễm trùng tiểu

Nguy cơ lây truyền bệnh qua đường tình dục sẽ giảm đáng kể nếu bạn ngừng quan hệ tình dục. Ngoài ra, phụ nữ cũng giảm nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu vì quan hệ tình dục là một nguyên nhân chính gây ra bệnh này.

Quan hệ tình dục giúp con người tăng cường các loại hóc môn - Ảnh: Shutterstock

Giảm ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục giúp con người tăng cường các loại hóc môn, và tất nhiên khi ngừng quan hệ tình dục, các loại hóc môn cũng sẽ giảm theo.

Với nam giới, ngừng “giao ban” hoặc ít “giao ban” sẽ khiến nồng độ hóc môn testosterone thấp hơn. Quan hệ tình dục làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, làm tăng ham muốn tình dục và dẫn đến ham muốn tình dục nhiều hơn, theo tiến sĩ Lawton.

Rối loạn chức năng cương dương

Sự sụt giảm testosterone trong cơ thể có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Thậm chí nghiên cứu còn cho thấy nam giới có quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần có gấp 2 lần nguy cơ gặp vấn đề về cương cứng.

Không tự tin khi “yêu” trở lại

Thường khi ta ngừng quan hệ tình dục thời gian dài rồi quay lại quan hệ tình dục có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục cho cả nam giới và phụ nữ. Với nam sẽ gặp vấn đề cương dương, với nữ sẽ bị kín hoặc khô âm đạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.