Cô trò Lê Giang - Mai Chi từng muốn bỏ cuộc vì hát bội

31/12/2016 10:28 GMT+7

Gây ấn tượng với tiết mục hát bội trong đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 2016 diễn ra tối 30.12, ít ai biết rằng cô trò từng gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí muốn thay đổi tiết mục dự thi chung kết.

Mai Chi: “Con muốn thử sức xem khả năng của mình tới đâu”
Cái tên Mai Chi còn quá lạ lẫm với nhiều người nhưng sau khi tham gia Gương mặt thân quen nhí 2016, cô bé 7 tuổi quê ở Bến Tre bắt đầu gây ấn tượng bằng giọng hát ngọt ngào và diễn xuất nhập tâm. Trở thành người thắng cuộc trước nhiều đối thủ nặng ký, “công chúa út” khá bất ngờ khi được xướng tên. Chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi, Mai Chi cho biết: “Lúc đầu, mẹ con lên Facebook hay tin chương trình Gương mặt thân quen nhí đang casting thí sinh, sau đó mẹ đã dẫn con đi casting thử nhưng không ngờ con đậu và càng không ngờ con được giải quán quân”.
Lần đầu thử sức với thể loại hát bội, Mai Chi khiến ban giám khảo khen ngợi không ngớt lời
Suốt 13 tuần thi tài, cặp đôi Mai Chi - Lê Giang chưa phải là đội mạnh nên điều này khiến nhiều khán giả khá bất ngờ. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, hai cô trò đã thể hiện vô cùng xuất sắc qua tiết mục khó nuốt. Chọn thể loại hát bội, huấn luyện viên Lê Giang tỏ ra rất lo lắng vì những ngày đầu tiên Mai Chi hoàn toàn không tập được. Với mong muốn đem đến màu sắc mới lạ trên sân khấu, Lê Giang cùng trò cưng quyết tâm tập luyện dù khó cỡ nào.
Nói đến tiết mục Thần nữ dâng ngũ linh kỳ của NSƯT Thanh Trang, Mai Chi chia sẻ: “Con muốn thử sức xem khả năng của mình tới đâu”. Sử dụng những động tác đá chân dứt khoát và những câu hát mạnh mẽ, Mai Chi đã chinh phục ba vị giám khảo khó tính. Mặc dù bận học văn hóa nhưng cô bé vẫn dành nhiều thời gian ôn lại tiết mục. Ngoài sự hậu thuẫn đắc lực từ gia đình, Mai Chi còn được thầy cô và bạn bè trong trường cổ vũ hết mình. Chính sự yêu thương của mọi người, Mai Chi đã có thêm động lực để hoàn thành tốt bài thi.
So về giọng hát, Mai Chi có phần lép vế hơn các thí sinh nhí khác nhưng "công chúa út" đã bù lại ở khả năng diễn xuất. Chưa từng tham gia câu lạc bộ nào cũng như chưa học qua lớp đào tạo chuyên nghiệp, Mai Chi chỉ hoạt động văn nghệ trong nhà trường. Khi hỏi bé thích hát hay diễn, Mai Chi nhanh nhảu trả lời: “Lúc đầu, con biết hát nhưng chẳng biết diễn nhưng về sau con thấy diễn rất là hay nên con vừa hát vừa diễn để thu hút mọi người hơn”. Có thể nói, mọi thể loại cô bé đều làm được và học hỏi rất nhanh đặc biệt là tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật cải lương.
Với phần thưởng 700 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng được phục vụ cho công tác xã hội, huấn luyên viên Lê Giang cho rằng, cặp đôi sẽ san sẻ bớt những hoàn cảnh khó khăn, nơi nào cần thì họ tới đó thăm hỏi và giúp đỡ. Được biết, sau khi tham gia Gương mặt thân quen nhí, Mai Chi sẽ tiếp tục góp mặt trong một chương trình truyền hình thực tế khác.
Nhã Thy: Không có gì phải tiếc nuối
Nhã Thy không chỉ sở hữu giọng hát đẹp mà còn có ngoại hình xinh xắn. Tuy hai thầy trò chỉ một lần đoạt giải nhất tuần nhưng tổng điểm liên tục dẫn đầu với những màn hóa thân hấp dẫn, đầy sức thuyết phục. Thậm chí, nhiều người dự đoán cặp đôi Nhã Thy - Lê Việt dễ dàng chinh phục ngôi vị quán quân. Chọn tiết mục cải lương đặc sắc, cô bé “cún yêu” đã khiến khán giả nổi da gà khi xem tiết mục tuồng cổ được đầu tư khá hoành tráng. Hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Loan trong vai Thượng Dương Hoàng hậu, Nhã Thy trổ tài diễn xuất bằng ánh mắt đủ mọi cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên, giám khảo Hoài Linh đã góp ý những động tác của bé hơi nhanh so với nghệ sĩ Thanh Loan nhưng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về giọng hát.
Bé Nhã Thy gây ấn tượng mạnh khi hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Loan với trích đoạn Xử án Thượng Dương trong vở tuồng cổ Câu thơ yên ngựa
Về nhì Gương mặt thân quen nhí 2016, Nhã Thy không cảm thấy tiếc nuối và chúc mừng cho quán quân mùa 3. Chia sẻ về đêm thi, Nhã Thy khá hài lòng với tiết mục vừa rồi vì bản thân em đã làm hết sức có thể. Dù hơi buồn một xíu nhưng Nhã Thy rất vui khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đặc biệt là những người thân yêu. Khi được hỏi ước mơ sau này, bé Nhã Nhy tâm sự: “Em rất yêu ca hát, nếu có cơ hội em muốn trở thành ca sĩ, diễn viên nhưng trước mắt em lo học trước đã”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.