Người phát ngôn của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Yahya Üstün cho biết, cơ trưởng İlçehin Pehlivan, 59 tuổi, đã bất tỉnh tại một thời điểm nào đó sau khi chuyến bay 204 cất cánh từ Seattle vào tối thứ ba (8.10, giờ Mỹ).
Üstün cho biết, sự can thiệp y tế không thể cứu cơ trưởng vì thế cơ phó quyết định hạ cánh khẩn cấp, nhưng cơ trưởng đã qua đời trước khi máy bay hạ cánh.
Dữ liệu từ trang theo dõi FlightAware cho thấy chiếc Airbus A350 đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế John F. Kennedy ngay trước 6 giờ sáng.
Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết họ đã sắp xếp để hành khách đến nơi từ New York.
Pehlivan đã làm việc tại Turkish Airlines từ năm 2007. Cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 3 cho thấy không có vấn đề sức khỏe nào có thể khiến ông không thể làm việc.
Üstün nói: "Với tư cách là hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi cảm nhận sâu sắc về sự mất mát của cơ trưởng và gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình tang quyến, đồng nghiệp và tất cả những người thân yêu của anh ấy".
Máy bay phải hoạt động với hai phi công trên buồng lái. Thông thường, cơ trưởng và cơ phó phân chia công việc điều khiển máy bay, chia sẻ trách nhiệm điều khiển và liên lạc với kiểm soát viên không lưu. Nhưng việc có hai phi công cũng mang lại sự hỗ trợ khi một trong số họ mất năng lực.
Turkish Airlines được công nhận là hãng hàng không năm sao. Theo một số bảng xếp hạng, Turkish Airlines hoạt động tốt về mặt an toàn hàng không, đứng ở vị trí thứ 16 trong danh sách top 25 của tạp chí Forbes.
Tính đến hiện tại, hãng khai thác đội bay 373 máy bay, gồm 13 loại máy bay chở khách. Số lượng máy bay trong đội bay gần như chia đều cho Airbus và Boeing.
Bình luận (0)