Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vừa từ chức từng bị ông Obama sa thải

15/02/2017 08:15 GMT+7

Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã biết chuyện ông Michael Flynn lừa dối về việc liên lạc với Nga từ nhiều tuần trước.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn vừa từ chức hôm 13.2 là người từng bị cựu tổng thống Barack Obama sa thải khi đang giữ chức Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng vào năm 2014, theo Fox News.
Ông Flynn từng nói mình bị sa thải do có quan điểm cứng rắn hơn so với ông Obama về vấn đề Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên một cựu quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ông Flynn bị sa thải do không tuân thủ những chỉ đạo của cấp trên.
Reuters ngày 14.2 dẫn lời Chánh văn phòng Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông Trump đã được báo việc ông Flynn lừa dối Nhà Trắng từ nhiều tuần trước dù chưa sa thải ông này ngay.
Theo đó, ông Trump được báo lại hồi cuối tháng 1 rằng ông Flynn đã không nói hết sự thật về những thảo luận với đại sứ Nga khi báo cáo với Phó tổng thống Mike Pence.
Theo ông Spicer, ông Flynn từ chức theo yêu cầu của ông Trump và “vấn đề đơn thuần là do chuyện lòng tin”.
Một số nghị sĩ Mỹ, bao gồm cả những người theo đảng Cộng hòa đã kêu gọi điều tra không chỉ về ông Flynn mà còn về mối liên hệ giữa Nhà Trắng với Nga. Trước đó, ông Trump từng tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Nghị sĩ Adam Chiff, quan chức cấp cao tại Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho rằng ông Trump sa thải ông Flynn chỉ vì truyền thông đang chú ý đến vấn đề của ông này, chứ không phải do lo ngại về những sai phạm liên quan.
“Đến hôm qua họ mới mất lòng tin vào tướng Flynn trong khi họ đã biết chuyện nói dối từ nhiều tuần trước là vì chuyện này đã công khai”, MSNBC dẫn lời ông Schiff nhận định.

tin liên quan

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ từ chức
Ngày 14.2, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn trở thành quan chức cao cấp đầu tiên rời nội các của tân Tổng thống Donald Trump sau chưa đầy một tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.