Cốc Cốc đã chinh phục người dùng trên thiết bị di động như thế nào?

14/01/2021 08:00 GMT+7

Người Việt ngày càng dành nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại di động. “Quả ngọt” sẽ thuộc về nhà phát triển ứng dụng công nghệ nào nắm bắt tốt hành vi của người dùng như Cốc Cốc.

Từ ước mơ sở hữu một chiếc laptop đến smartphone của người Việt

Năm 2007 khi còn là sinh viên, anh Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) sắm cho mình một chiếc laptop vô cùng “thời thượng” từ tiền làm thêm. Chiếc laptop hỗ trợ anh rất nhiều trong việc học tập cũng như xem phim, chơi game, đọc ebook… Hơn 10 năm sau, việc giải trí, đọc tin tức… được anh chuyển từ máy tính sang điện thoại di động. Món quà mà các cháu anh mong ước giờ đây không còn là laptop nữa mà chính là smartphone…
Theo báo cáo Digital Marketing Việt Nam do Adsota công bố, tính tới hết năm 2019, có đến 96% số người sử dụng Internet tại Việt Nam bằng thiết bị di động. Kết quả khảo sát của Q&Me cũng cho thấy, hơn 50% người dùng tại Việt Nam sử dụng di động trên 2h/ngày, trong đó người dùng thuộc thế hệ GenZ sử dụng di động trên 5h/ngày. Vì vậy, có thể nói Việt Nam chính là một quốc gia di động (mobile first - ưu tiên sử dụng điện thoại di động).
Không những thế, trước tác động của đại dịch Covid-19, người Việt ứng dụng công nghệ nhiều hơn vào đời sống thường ngày, thể hiện ở sự lên ngôi của các ứng dụng trò chơi, mua sắm… Gia đình anh Nguyễn Quang Huy là một ví dụ điển hình. Thay vì ra ngoài giải trí, vợ chồng anh ở nhà sửa soạn các bữa ăn cầu kỳ hơn trước, việc đặt đồ từ thực phẩm đến các món đồ gia dụng được thực hiện trên các ứng dụng đặt đồ ăn, thương mại điện tử... Thời gian xem phim, nghe nhạc, chơi game của các thành viên trong gia đình nhiều hơn và đều được thực hiện trên smartphone.

Bài học thành công của Cốc Cốc Mobile khi hành vi người dùng Việt thay đổi

Việc thay đổi thói quen giải trí, cập nhật tin tức từ máy tính sang điện thoại của người Việt mở ra cơ hội mới cho các nhà phát triển công nghệ như Cốc Cốc. Sau thành công của phiên bản máy tính, Cốc Cốc đang chứng tỏ bản lĩnh trong việc giới thiệu phiên bản trình duyệt trên di động, bám sát tâm lý và hành vi của người dùng, với mong muốn có thể cùng lúc thỏa mãn nhiều mong muốn của họ.
Cụ thể, với những ai yêu thích đọc báo, cập nhật tin tức trong và ngoài nước thì Cốc Cốc Đọc tin chính là nơi “dừng chân” vô cùng lý tưởng. Việc áp dụng trí thông minh nhân tạo - AI vào việc vận hành là bước tiến mới trong công cuộc cá nhân hóa việc đọc báo của người dùng. Nhờ vậy, Cốc Cốc Đọc tin sẽ chủ động ghi nhận tất cả sở thích của chủ nhân chiếc điện thoại từ đó chọn lọc, đề xuất, tập hợp những thông tin, bản nhạc hay bộ phim… thực sự hấp dẫn, phù hợp.
Cốc Cốc đọc tin chủ động đề xuất tin tức mới - nóng - phù hợp nhất với sở thích người dùng

Cốc Cốc đọc tin chủ động đề xuất tin tức mới - nóng - phù hợp nhất với sở thích người dùng

Với khả năng lọc quảng cáo, spam, Cốc Cốc Mobile mang đến những phút giây giải trí, cập nhật thông tin trọn vẹn. Bên cạnh đó, tính năng tải nhanh trên Cốc Cốc Mobile được người dùng đánh giá cao, dù ở nơi đâu, bạn cũng có thể thoải mái xem phim, nghe nhạc mà không phải chịu cảm giác nôn nóng chờ video “loading”.
Biệt Đội Cứu Mạng trên Cốc Cốc Mobile giúp người dùng nghe nhạc, xem phim, đọc báo, tải file… nhanh chóng

Biệt Đội Cứu Mạng trên Cốc Cốc Mobile giúp người dùng nghe nhạc, xem phim, đọc báo, tải file… nhanh chóng

Ngoài những tính năng trên, với Cốc Cốc Mobile, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ giải trí như: chơi game (Cốc Cốc Games), nghe nhạc (Cốc Cốc Music), tìm kiếm tối ưu bằng tiếng Việt, tra từ Anh - Việt, chuyển đổi ngoại tệ, ... Tất cả đều được thu gọn lại trên chiếc điện thoại kết nối internet mà không cần tải hoặc cài đặt thêm các ứng dụng khác.
Mặc dù việc phát triển các tính năng của trình duyệt trên di động khó khăn gấp nhiều lần so với máy tính, do bị chi phối bởi chính sách chặt chẽ của AppStore và Google Play nhưng đội ngũ Cốc Cốc chưa bao giờ nản chí. Nhờ đó, Cốc Cốc Mobile chính là một trong những ứng dụng Việt đầu tiên đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế để trở thành trình duyệt mặc định trên các thiết bị Android và iOS.
Chỉ sau hai năm phát triển, Cốc Cốc Mobile đạt hơn 14 triệu lượt tải trên cả iOS và Android. Năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải trên điện thoại di động.
Hành trình chinh phục người dùng từ trình duyệt trên máy tính tới điện thoại di động của Cốc Cốc chính là nguồn cảm hứng thôi thúc các công ty công nghệ Việt không ngừng nỗ lực để thành công trong bối cảnh hiện nay.
Trải nghiệm các tính năng siêu Việt trên Cốc Cốc Mobile ngay TẠI ĐÂY.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.