Trong báo cáo tài chính quý 4.2013, nhà phát hành Activision đã công bố những thành công ngoài mong đợi, trở thành nhà phát hành số 1 trên các hệ máy console và handheld trong năm 2013 tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Kết thúc năm 2013, Activision đang nắm giữ 4 thương hiệu game bán chạy nhất, trong đó có Call of duty (CoD) và Skylanders đứng vị trí thứ 2 và 3.
Chỉ tính riêng trong quý 4.2013, Call of duty: Ghosts do Activision phát hành đã “đứng top” game bán chạy nhất tại Mỹ và châu Âu trên trên tất cả các nền tảng cộng lại. Bên cạnh đó, tựa game Call of duty: Black ops II cũng đứng thứ 9 trong danh sách các tựa game bán chạy trong cả năm 2013.
Call of duty: Ghosts bán chạy nhất trong quý 4.2013 (Ảnh: FWP)
Cũng trong dịp này, Activision đã xác nhận thông tin studio Sledgehammer Games sẽ chịu trách nhiệm phát triển một nhánh game riêng của thương hiệu CoD. Trong khi nhánh CoD: Ghosts do Infinity Ward phát triển, còn CoD: Black ops thuộc phần việc của Treyarch. Như vậy nhiều khả năng Sledgehammer Games sẽ phát triển phần tiếp theo của CoD: Modern warfare sau khi đã hợp tác với Infinity Ward thực hiện Modern warfare 3 hồi năm 2011.
Sau khi thông tin này được công bố, cộng đồng các fan của CoD đang tỏ ra hào hứng bởi “kiềng 3 chân” Infinity Ward – Treyarch – Sledgehammer Games sẽ chịu trách nhiệm riêng từng nhánh game, kéo dài “vòng quay” ra đầu game mới lên 3 năm. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển có thêm thời gian để mang tới nhiều sự sáng tạo hơn cho CoD, vốn đang dần đi vào lối mòn của một thương hiệu đã khá cao tuổi.
Hy vọng "bộ ba" Sledgehammer - Infinity Ward - Treyarch sẽ mang lại cuộc lột xác cho CoD (Ảnh: FWP)
Hiện tại, việc Sledgehammer Games sẽ phát triển gì cho CoD vẫn còn là ẩn số. Đó có thể là phần 4 của Modern warfare, có thể là game MMOFPS Call of duty online mà Activision đang rất kỳ vọng sẽ thâu tóm cộng đồng fan đông đảo trên toàn thế giới, hoặc một CoD hoàn toàn mới mang codename “CoD 2014”.
Cũng trong báo cáo mới nhất này, Activision bày tỏ sự kỳ vọng vô cùng lớn với tựa game Destiny sắp ra mắt. CEO Bobby Kotick của Activision đã tuyên bố chắc nịch rằng “Destiny sẽ trở thành thương hiệu tỉ đô tiếp theo của ngành công nghiệp game, và sẽ trở thành tựa game bán chạy nhất mọi thời đại”. Chuyện đó có hay không, hãy chờ đến khi tựa game này ra mắt vào ngày 9.9.2014.
Destiny được kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu tỉ đô (Ảnh: Bungie)
Bình luận (0)