‘Cơm ViệtNam Rice’ của Lộc Trời lên kệ Carrefour

0 Thanh Niên Online

“Cơm ViệtNam Rice” là thương hiệu gạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời. Lần đầu doanh nghiệp của Việt Nam xuất khẩu gạo có thương hiệu riêng vào thị trường châu Âu.

Ngày 30.6, tại An Giang, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của tập đoàn Lộc Trời hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu. Lô gạo này dự kiến được bày bán trong hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp và các siêu thị tại Đức và Hà Lan.

‘Cơm ViệtNam Rice’ của Lộc Trời lên kệ Carrefour - ảnh 1

Cơm ViệtNam Rice vào siêu thị Đức, Pháp, Hà Lan

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, nói: Dự kiến hàng sẽ đến nơi và lên kệ của hệ thống siêu thị này trong tháng 7. “Giá bán cụ thể do siêu thị tính toán và điều chỉnh theo từng thời điểm phù hợp. Chúng tôi kỳ vọng sẽ là một trong các mặt hàng thường xuyên của các hệ thống siêu thị này. Nếu được người dùng chấp nhận Lộc Trời đủ khả năng cung cấp đều đặn và lâu dài cho thị trường châu Âu. Số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong xây dựng thương hiệu gạo của doanh nghiệp và Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới”.

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới nhưng chưa có thương hiệu. Từ tháng 9.2020, những đơn hàng gạo đầu tiên của Việt Nam được vào được EU theo hiệp định thương mại tự do (EVFTA). Sản lượng gạo Việt Nam vào thị trường này vẫn còn hạn chế so với kim ngạch được cấp phép; năm 2021 là 60.000 tấn so với kim ngạch 80.000 tấn. Riêng Lộc Trời đã xuất vào thị trường này 30.000 tấn kể từ tháng 9.2020 đến nay.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá heo hơi hợp lý hay chưa?

Giá heo hơi hợp lý hay chưa?

Giá heo hơi các nước xung quanh đã tăng cao, tạo ra mặt bằng giá mới trong khi giá trong nước vẫn trồi sụt vì sức mua kém.