Con dàn cảnh tống tiền mẹ

09/05/2013 03:10 GMT+7

Tối 8.5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.3 (TP.HCM) bắt quả tang một vụ cưỡng đoạt tài sản hy hữu.

Con dàn cảnh tống tiền mẹ

Nhóm tống tiền tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ngày 6.5 Đinh Ngọc Tuấn Tài (30 tuổi, ngụ Q.3) gọi điện thoại nhờ Lê Huỳnh Mạnh Hiếu (tức Ty, 21 tuổi, ngụ Q.6) tìm thêm 2 người nữa để cùng dàn cảnh nhằm cưỡng đoạt tiền của chính mẹ ruột mình là bà C.T.Q (61 tuổi, ngụ Q.3, Tài là con của bà Q.). Sau đó, Hiếu gọi điện thoại cho Ngô Tấn Cường (25 tuổi, ngụ Q.6) trao đổi “kịch bản” và Cường đồng ý. Nhóm người này kéo đến nhà thuê của Nguyễn Xà Ri (29 tuổi) ở hẻm 79 Trần Văn Đang (P.9, Q.3) dàn cảnh lấy ĐTDĐ chụp hình Tài bị trói tay chân nằm dưới gầm giường. Thực hiện xong, Hiếu chở Cường qua nhà Tài đưa hình bị trói nói trên và giấy nợ 100 triệu đồng của Tài cho bà Q. xem để buộc bà phải trả gấp số tiền trên. Kèm theo đó là lời đe dọa nếu không trả sẽ “xử” Tài.

Xem hình xong, bà Q. vô cùng hoảng sợ nên đồng ý trả tiền nhưng đồng thời cũng đến trình báo cơ quan công an. Tiếp nhận vụ việc, Ban Chỉ huy Công an Q.3 điều động hàng chục trinh sát truy bắt băng nhóm bắt cóc đòi nợ. Khoảng 20 giờ 40 ngày 7.5, trinh sát bắt quả tang Cường chở Ri đến điểm hẹn trên đường Kỳ Đồng (Q.3) để nhận tiền. Ngoài ra, một tổ trinh sát khác cũng đã đến căn nhà cho thuê ở hẻm 79 Trần Văn Đang bắt giữ thêm Hiếu, Tài.

Tại trụ sở công an, bước đầu nhóm người này thừa nhận đã dựng lên “kịch bản” trên để tống tiền bà Q., chứ không có chuyện nợ nần hay bắt cóc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.