Con đường chinh phục người dùng của các thương hiệu viễn thông số

20/08/2023 20:00 GMT+7

Trong khi các doanh nghiệp viễn thông truyền thống tích cực tạo dự án, sản phẩm số để cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu chi phí, những thương hiệu mới ra đời nhanh chóng gia nhập cuộc đua với những giá trị riêng.

1. Các thương hiệu viễn thông số ngày càng được yêu thích

Không chọn hướng đi đối đầu với các ông lớn đã có nền tảng vững chắc, chiến lược của các thương hiệu viễn thông số mới là tập trung làm hài lòng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu trên nền tảng trực tuyến.

Con đường chinh phục người dùng của các thương hiệu viễn thông số - Ảnh 1.

Các thương hiệu viễn thông số chinh phục người dùng bằng hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ số kết nối chặt chẽ


Theo nghiên cứu của Omdia về các thương hiệu viễn thông số, có nhiều lý do khiến những thương hiệu này ngày càng được ưu ái. Trong thời đại 4.0, người dùng yêu thích những trải nghiệm mượt mà, kết nối không giới hạn và chính xuất thân từ nền tảng số là lợi thế đầu tiên của các thương hiệu viễn thông số.

Những thương hiệu trẻ cơ cấu tinh gọn hơn thường sở hữu sản phẩm mang tính đơn giản, tập trung vào trải nghiệm khách hàng và thường xuyên thay đổi để mang đến sự hài lòng tối đa. Tốc độ cũng là một yếu tố người dùng quan tâm hàng đầu trong nhịp sống nhanh ngày nay. Với khả năng thay đổi và thích ứng thị trường nhanh chóng, các thương hiệu viễn thông mới thường có ưu thế hơn so với các tập đoàn lâu đời.

Cách các thương hiệu này truyền thông, tương tác với người dùng cũng hoàn toàn khác biệt. Một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội có thể không cần tốn quá nhiều chi phí nhưng lại có thể đánh đúng tâm lý của những người trẻ thích điều mới lạ.

Như vậy, dù thị trường viễn thông có đang cạnh tranh khốc liệt với mức bão hòa cao thì cơ hội vẫn luôn hiện diện cho những người nhập cuộc mới biết chọn con đường chính xác để mang đến giá trị khác biệt cho khách hàng.

2. Thị trường viễn thông số tại Việt Nam

Nhìn riêng tại Việt Nam, tổng doanh thu tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số có tốc độ tăng trưởng cao, đạt 725,4 triệu USD. Trong đó phần lớn đến từ doanh thu game với 460,3 triệu USD đồng thời cũng là mảng có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường với 16,7%. Đứng vị trí thứ hai sau game là mảng truyền hình OTT với tốc độ tăng trưởng 15,7% và đạt giá trị 219,5 triệu USD.

Cùng lúc đó, tính đến năm 2022, cả nước đang có 125 triệu thuê bao đang hoạt động, nhưng chỉ 65% số lượng có đăng ký sử dụng dữ liệu di động. Dự báo lưu lượng data bình quân tại Việt Nam sẽ tăng từ 4GB năm 2022 lên 18GB vào năm 2027. Với tốc độ tăng trưởng bình quân 35%/ năm, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng nhanh trong khu vực.

Con đường chinh phục người dùng của các thương hiệu viễn thông số - Ảnh 2.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lưu lượng data bình quân cao so với khu vực

Có thể thấy nhu cầu sử dụng data vẫn đang trên đà tăng trưởng. Dư địa phát triển các dịch vụ số kết hợp cùng dữ liệu di động vẫn còn lớn và có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhà mạng mới biết nắm bắt thời cơ.

VNSKY - nhà mạng mới vừa ra mắt của VNPAY và cũng là thành viên trẻ nhất của "đại gia đình" viễn thông tại Việt Nam - cũng đang lựa chọn ngách thị trường này để mang đến những giá trị khác biệt cho người dùng. Định vị bản thân là SIM thứ 2, VNSKY không nhắm đến việc thay đổi thói quen sử dụng mà chọn tập trung vào các giá trị mới giúp người dùng hoàn thiện trải nghiệm trên thế giới số, cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Với không giới hạn data với 3GB tốc độ mỗi ngày, VNSKY đảm bảo người dùng luôn được tận hưởng đầy đủ hoạt động trên không gian số. Hai ứng dụng Youtube và TikTok phổ biến nhất hiện nay được miễn phí dung lượng khi truy cập, hứa hẹn những phút giây giải trí không gián đoạn.

Giá ưu đãi cho khách hàng kích hoạt trước ngày 1.9 của VNSKY chỉ từ 89.000 đồng cho 60 ngày sử dụng (tiết kiệm 50% so với giá thông thường), kết hợp cùng chất lượng sóng khỏe toàn quốc nhờ cơ sở hạ tầng được tận dụng tối đa từ các đối tác lớn sẽ là những yếu tố tiên quyết đảm bảo cho trải nghiệm số mượt mà nhất.

Con đường chinh phục người dùng của các thương hiệu viễn thông số - Ảnh 3.

VNSKY lựa chọn gói cước data hấp dẫn để mang đến trải nghiệm số không giới hạn

Là mảnh ghép quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái số của VNPAY, nên không khó hiểu khi các hoạt động của VNSKY được số hóa 100%. Mọi thao tác đăng ký SIM, chọn số đẹp, đặt mua, thanh toán và kích hoạt đều có thể thực hiện trực tuyến vô cùng tiện lợi. Người dùng VNSKY cũng có thể tận hưởng kho ưu đãi vô tận từ các đối tác toàn quốc, miễn phí dữ liệu di động khi sử dụng ví VNPAY.

Trong bối cảnh từ ngày 15.6.2022, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã chính thức dừng triển khai những gói cước khủng, SIM VNSKY với những gói cước hấp dẫn hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho người dùng trong thời đại số.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.