Con gái ‘sư tử’ Kim Loan nghỉ học kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ

14/11/2015 11:05 GMT+7

(TNO) Tìm gặp 'sư tử' Kim Loan Giọng hát Việt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chúng tôi mới hay gia đình chị gặp nhiều khó khăn đến mức con gái út 16 tuổi cũng phải nghỉ học để kiếm tiền chạy chữa cho mẹ.

(TNO) Tìm gặp 'sư tử' Kim Loan Giọng hát Việt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chúng tôi mới hay gia đình chị gặp nhiều khó khăn đến mức con gái út 16 tuổi cũng phải nghỉ học để kiếm tiền chạy chữa cho mẹ.

Tai họa dồn dập
Trước đây, gia đình ca sĩ Kim Loan sống cùng bà ngoại, làm nghề buôn bán. Vì đam mê ca hát, Kim Loan quyết định bước lên sân khấu khi đã gần 40 tuổi.
Bắt đầu từ chương trình Tiếng hát mãi xanh 2011 và giành được giải nhất, Kim Loan tiếp tục tham gia chương trình Giọng hát Việt 2012 về đội của nhạc sĩ Trần Lập. Với chất giọng khỏe, cao vút và phong cách biểu diễn rất máu lửa mà cô được ví như “sư tử”. Tuy là người lớn tuổi nhất tham gia chương trình này nhưng bằng tài năng của mình, cô luôn được nhiều khán giả yêu thích.
“Lúc đi thi tôi vui lắm, vui vì được vào vòng trong và có nhiều người thích tiếng hát của tôi và tôi được thỏa lòng đam mê. Khi mới kết thúc chương trình tôi cũng đắt show lắm, nhiều nơi gọi đi hát. Nhưng còn bây giờ thì…”, ca sĩ Kim Loan ngẹn ngào kể lại.
Hiện tại bác sĩ chẩn đoán cô bị tiểu đường, sỏi thận, huyết áp và xơ gan chớm giai đoạn đầu của ung thư - Ảnh: Phan Giang
Vài tháng sau khi cuộc thi kết thúc, cô tất bật với việc chạy show đi hát kiếm tiền nuôi gia đình nhưng rồi tai họa ập đến khi mẹ của cô không may qua đời vì bệnh. Chồng cô lúc đó phải làm phẫu thuật gấp vì sỏi thận trong khi bản thân cô lại phát hiện mình bị tiểu đường, huyết áp, và bị bênh gan. Trong khi đó cô còn 3 đứa con thơ đi học.
Nữ ca sĩ khóc nghẹn khi kể lại: “Sau ngày bà mất, kinh tế gia đình bắt đầu sa sút, tôi vì sức khỏe dần dần xuống cũng không thể đi hát được nữa vì chân tay phù và thường xuyên chóng mặt khi đứng trên sân khấu. Chồng tôi từ ngày phẫu thuật, sức khỏe yếu đi và mất khả năng lao động. Ba đứa con thơ rồi dần cũng nghỉ học vì không đủ tiền. Đặc biệt là bé út, lúc đó mới 14 tuổi đã phải nghỉ học và là nguồn kiếm sống chính cho gia đình”.
Được biết, sau khi kết thúc The Voice 2011, Kim Loan phát hiện mình bị tiểu đường, sỏi thận và bị bệnh về gan. Tuy nhiên vì chỉ lo điều trị bệnh tiểu đường mà vô tình tạo điều kiện cho bệnh gan phát triển. Hiện tại, bác sĩ cho biết nữ ca sĩ bị xơ gan, chớm ung thư giai đoạn đầu và yêu cầu cô phải ở lại bệnh viện dài hạn để theo dõi bệnh tình.
Đan Trang, con gái út Kim Loan kể lại: “Lúc ở dưới quê đi khám bác sĩ bảo chuyển gấp lên tuyến trên vì bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn đầu. Nghe đến đây cả gia đình ai cũng khóc và sốc. Lúc đó tôi thực sự hoảng loạn và lo sợ”.
Con gái 16 tuổi nghỉ học nuôi gia đình
Tuy mới nhập viện vài ngày nhưng gia đình cho biết tất cả chi phí đã lên tới gần 10 triệu đồng. “Tất cả các chi phí từ ngày nhập viện đến giờ cũng gần cả chục triệu, gia đình thật sự không có của cải gì để dành nên bao nhiêu tiền tôi chắt góp cũng đóng hết rồi. Một số anh chị ca sĩ tới thăm cũng thương tình giúp đỡ nhưng về lâu về dài thì là một khó khăn cho gia đình. Chắc sắp tới gia đình cũng phải đi vay mượn để lo cho mẹ”, con gái Kim Loan cho biết.
Vừa trò chuyện, con gái vừa lau nước mặt cho mẹ, không quên kèm theo những lời động viên. Nhìn vẻ ngoài rắn rỏi, chững chạc ấy, mấy ai biết cô chỉ mới 16 tuổi.
Nghỉ học cách đây 2 năm, Đan Trang bắt đầu đi hát tại các phòng trà, quán cà phê để kiếm tiền nuôi gia đình và hiện tại cũng là lao động chính kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.
“Con bé giỏi lắm. Lúc bé lúc nào cũng đứng cầm micro rồi tự xưng là ca sĩ Đan Trang rồi hát. Giờ cũng thành ca sĩ nhưng khổ là gia đình không giúp được gì. Đến cả việc đi học cũng phải bỏ và điều này làm tôi giận mình nhất. Tôi cũng có 2 đứa con trai nhưng một đứa đi chạy xe thuê thu nhập cũng bấp bênh, một đứa thì học xong nhưng đang thất nghiệp. Giờ lại cộng thêm 2 vợ chồng tôi bệnh tật, gánh nặng đặt lên vai con gái khiến tôi dường như không thể nào dừng nghĩ ngợi”, Kim Loan nói.
Đan Trang mới 16 tuổi nhưng đã là trụ cột gia đình - Ảnh: Phan Giang
Mang trong mình nhiều bệnh tật và đã nghỉ hát hơn 2 năm nay nhưng nhiều khán giả khi nghe Kim Loan bị bệnh cũng đã hỏi thăm. Có một số người cũng ngỏ ý muốn vào thăm nhưng nữ ca sĩ từ chối gặp vì ngại.
Tuy nhiên để cổ vũ tinh thần cho cô, cả gia đình luôn quay quần bên nhau trong bệnh viện. Đan Trang luôn đọc cho mẹ nghe những lời chúc của đồng nghiệp và khán giả. Chồng và con trai cô luôn bên cạnh động viên và chăm sóc. Nhìn những hình ảnh ấy mấy ai nghĩ rằng đằng sau họ là những nỗi lo toan.
“Bố luôn ôm và an ủi mẹ, anh cả cũng thường xuyên tới chăm nom. Có một số người đồng nghiệp với những người cùng thi The Voice với mẹ cũng vào thăm, và mỗi lần như vậy mẹ xúc động và đều khóc. Tôi thường xuyên đọc những lời chúc của khán giả trên Facebook cho mẹ nghe để giúp mẹ có thêm lạc quan. Còn về phía gia đình và bản thân thì tôi chỉ biết cách là không khóc trước mặt mẹ để mẹ không xúc động”, Đan Trang cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.