Con gái út Kim Loan cố đi hát để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ

14/11/2015 14:07 GMT+7

(iHay) Do có thêm bệnh tiểu đường và sỏi mật nên tình trạng của nữ ca sĩ khá nặng, buộc phải nằm lại bệnh viện chờ quyết định mổ của bác sĩ.

(iHay) Ca sĩ Kim Loan, giọng ca đầy nội lực của đội Trần Lập (The Voice) được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư gan giai đoạn 1. Do có thêm bệnh tiểu đường và sỏi mật nên tình trạng của nữ ca sĩ khá nặng, buộc phải nằm lại bệnh viện chờ quyết định mổ của bác sĩ.

>> Ca sĩ Kim Loan - The Voice bị ung thư gan
>> Trần Lập: Có thể tới lúc bán mô tô chữa bệnh

‘Sư tử’ Kim Loan hốc hác, phờ phạc vì nhiều căn bệnh đổ ập đến mà không đủ tiền chữa trị.‘Sư tử’ Kim Loan hốc hác, phờ phạc vì nhiều căn bệnh đổ ập đến mà không đủ tiền chữa trị.
Cấp cứu từ Bình Thuận vào bệnh viện Chợ Rẫy ngày 12.11, Kim Loan đã qua cơn nguy kịch nhưng chị vẫn khó thở, tức ngực, liên tục ói mửa và mất ngủ. “Tôi không ăn được gì, chỉ húp được cháo loãng. Còn ban đêm nằm để mắt vậy thôi chứ chẳng ngủ được”, Kim Loan cho hay.
Chị khóc khi nhắc đến cô con gái Đan Trang 16 tuổi phải bươn chải lo lắng cho mẹChị khóc khi nhắc đến cô con gái Đan Trang 16 tuổi phải bươn chải lo lắng cho mẹ
Nói với giọng yếu ớt, khác hẳn giọng ca đầy lửa ngày nào, Kim Loan cho biết từ ngày mẹ chị mất, cuộc sống gia đình chị bị đảo lộn rồi bệnh tật ập đến: “Mới đầu tiểu đường thì ăn kiêng, sợ nhất tiểu đường thôi nên ỷ y không chữa gan. Đi khám thì người ta nói bị viêm gan siêu vi B 1 năm rồi, tiểu đường thì 2 năm. Má tôi mất cách đây hai năm, bà đi rồi tiền bạc cũng đi theo. Trước tôi đi buôn trái cây với bà bên Campuchia, giờ thì chẳng làm gì mà bệnh rồi làm khổ con cái”.
Nhắc đến cô con gái út Đan Trang, giọng Kim Loan nghẹn lại rồi chị bật khóc. “Từ ngày tôi bệnh, con Trang bỏ học, nó đi hát phụ cơm áo cho gia đình nên tôi đâu dám nói nó là đi bệnh viện. Nhiều lúc, muốn gọi con đi bệnh viện nhưng không dám nghĩ tới, ở nhà uống thuốc cầm cự vậy thôi. Tôi sợ làm khổ con, hồi tôi bệnh, Trang chỉ 14 tuổi thôi. Tội nghiệp con tôi…”, chị Loan tâm sự.
Ca sĩ Kim Loan và con gái Đan Trang lặng lẽ khi nhắc đến tiền viện phí thời gian sắp tới.Ca sĩ Kim Loan và con gái Đan Trang lo âu khi nhắc đến tiền viện phí thời gian sắp tới.
Trang nghẹn ngào, vội lấy khăn giấy lau mắt cho mẹ rồi nói: “Thôi má đừng khóc nữa, máu lại lên não rồi ói, tức ngực bây giờ…”. Quay qua chúng tôi sau khi an ủi cho mẹ bình tĩnh lại, Trang nói: “Dạo này mẹ em dễ xúc động, gia đình cũng động viên, an ủi nhiều. Bố thì luôn túc trực chăm mẹ. Mẹ cũng có fan, nhiều người nhắn tin qua Facebook động viên, mẹ đọc rồi lại khóc nhưng có tinh thần hơn. Còn điều em làm được lúc này là cố gắng đi hát để có tiền chạy chữa cho mẹ nếu không mẹ sẽ bị trả về.
Kim Loan tâm sự: “Mấy năm trước đi buôn bán thì tiền ra tiền vào thoải mái lắm, hồi đó tôi không bị bệnh gì hết. Lúc đi thi The Voice là tự bỏ ra bao nhiêu tiền. Giờ hết tiền thì nó ra bệnh. Tôi giờ nằm đây phó mặc tính mạng cho bác sĩ, tôi không sợ gì chỉ thấy thương con. Tụi nó cứ ôm tôi, sợ mất tôi. Có thằng con cả mới chạy xe tải cho người ta để phụ tiền chữa bệnh cho mẹ, nó khóc, tôi bảo yên tâm để chạy cẩn thận chứ ba đứa tụi nó có gì thì tôi sống không nổi đâu”.
Từ ngày Kim Loan bị đổ bệnh, hơn hai năm nay, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào tiền đi hát mỗi đêm “vài trăm ngàn” của Đan Trang. “Em đi hát từ năm 14 tuổi, ở với anh trai trong Sài Gòn. Do là con gái, còn nhỏ mà đi đêm nên em sợ rồi anh trai chở đi. Ảnh phải gác lại sở thích đánh piano để lo cho em. Em thì thích hát nhưng phải coi đó là việc để kiếm tiền trả tiền nhà, phụ mẹ lo chữa bệnh. Mấy ngày nay người ta cũng biết tình trạng của mẹ nên gọi em đi hát nhiều hơn”.
Đan Trang ôm hôn, nũng mẹ vì đấy là điều em có thể làm để vực dậy tinh thần mẹ em. Đan Trang ôm hôn mẹ vì đấy là điều em có thể làm để vực dậy tinh thần mẹ mình
Chỉ vào màn hình nền trong điện thoại, chị Loan nói: “Nhìn lúc trước đẹp gái vậy…”. Rồi Đan Trang xen vào giữa câu: “Bây giờ mẹ vẫn đẹp thế thôi, mẹ của con đẹp nhất”. Sau câu nói của Trang là một trận cười đùa của gia đình như chưa hề có một căn bệnh quái ác đổ xuống hạnh phúc của họ.
Chỉ vào hai người anh của mình, Trang nói: “Hai anh của em sụt 10 ký. Còn em lúc trước 70 ký giờ còn 50 mấy. Em nhớ mẹ thời gian mẹ thi Quán quân xanh. Lúc ấy bệnh mà còn đi hát, hát bài Vì đâu. Em không nghĩ mẹ em hát được nên cả nhà ngồi dưới hồi hộp sợ mẹ xỉu. Lên sân khấu thì mẹ khỏe lắm, khí thế chứ hát xong về là đuối luôn. Nhưng bệnh lúc ấy còn đi đứng ăn uống bình thường. Giờ sức khỏe mẹ xuống nhanh lắm…”.
Quệt nước mắt, cô gái 16 tuổi giọng nghẹn lại: “Điều gia đình em có thể cố gắng bây giờ là không khóc trước mặt mẹ…Ai cũng nói toàn chuyện vui, em đi hát xong là ghé qua liền".

Bùi Thư
Ảnh: Bùi Thư

>> Trần Lập: Có thể tới lúc bán mô tô chữa bệnh
>> Ca sĩ Kim Loan - The Voice bị ung thư gan
>> Nghệ sĩ Việt hạnh phúc trong cảnh ‘cha già nuôi con mọn’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.