Con mắc AIDS bị từ chối nhập trường, phụ huynh cầu cứu bộ trưởng

01/11/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giáo dục Ý Stefania Giannini vừa phải can thiệp sau khi một bé gái 11 tuổi mắc bệnh AIDS bị một trường học ở tỉnh Campania từ chối cho đến lớp, theo trang tin The Local .

(TNO) Bộ trưởng Giáo dục Ý Stefania Giannini vừa phải can thiệp sau khi một bé gái 11 tuổi mắc bệnh AIDS bị một trường học ở tỉnh Campania từ chối cho đến lớp, theo trang tin The Local.

Ảnh minh họa - Ảnh chụp màn hình trang tin The LocalẢnh minh họa - Ảnh chụp màn hình trang tin The Local
Bé Francesca, chẩn đoán mắc căn bệnh thế kỷ hồi đầu năm nay sau một cơn đau tim, đã được nhận vào trường ở Taverola, tây nam Campania, hồi tháng 7. Tuy nhiên, sau khi phát hiện bé bị AIDS, nhà trường đã thay đổi quyết định và chỉ chấp nhận cho bé học từ xa tại nhà.
The Local dẫn lời bố mẹ nuôi của Francesca nói rằng hiệu trưởng nhà trường viện cớ không đủ chỗ ngồi cho học sinh tại lớp, nhưng họ tin rằng quyết định trên xuất phát từ nỗi lo sợ không có căn cứ về sự lây nhiễm AIDS. Họ cũng cho rằng theo luật của Ý, bệnh nhân HIV/AIDS được bảo vệ khỏi tình trạng kỳ thị tại công sở và trường học.
Phẫn nộ trước hành động trên của trường, bố mẹ của Francesca đã khiếu nại lên Bộ trưởng Giannini thông qua tờ báo địa phương Avvenire, cáo buộc rằng “hệ thống trường học đang phân biệt đối xử” với con của họ. Người đứng đầu ngành giáo dục nước Ý đã lập tức phản hồi với cam kết rằng bé Francesca sẽ được nhận lại vào lớp ngay trong tuần tới.
“Tôi chia sẻ với ông bà về sự thất vọng và phẫn nộ với việc một bé gái 11 tuổi không thể đến lớp như bình thường”, bà Giannini nói trong bức thư được tờ Avvenire đăng tải.
Quan chức trên cho biết bà đã giao cho các cơ quan quản lý giáo dục địa phương điều tra sự việc. “Chúng tôi sẽ xem xét liệu có ai đó đã phạm sai lầm hay không, nếu có, người đó phải nhận lấy trách nhiệm của mình”, Bộ trưởng Giannini nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.