Con người mẹ 've chai' học giỏi được bảo trợ đến khi học xong đại học

06/11/2016 19:50 GMT+7

Nhóm Thiện nguyện Sài Gòn đã tài trợ cho em Duy, nhân vật trong bài viết Mẹ con 've chai' bới từng thùng rác hạnh phúc với những huy chương học giỏ i suất học bổng mỗi tháng 1.000.000 đồng đến khi em tốt nghiệp Đại học.

Sau khi Thanh Niên đăng tải bài viết về mẹ con chị ve chai Nguyễn Thị Ngọc Hà, nhiều bạn đọc đã tìm đến tận nhà và liên hệ qua báo để ủng hộ và giúp đỡ hai mẹ con.
Ngày 6.11, một ngày sau khi câu chuyện của mẹ con chị Hà được đông đảo bạn đọc Báo Thanh Niên biết đến, chị Hà vui mừng cho biết ngay từ tối qua, có người đã không ngại mưa gió tìm đến phòng trọ của mẹ con chị để giúp đỡ hai mẹ con với số tiền 2.000.000 đồng.
VIDEO: Chị ve chai có con học giỏi cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên khi chung sức giúp Duy có điều kiện học tập - Thực hiện: Vũ Phượng
Chị Hà chia sẻ: "Nó là số tiền rất lớn đối với tôi, nhưng quý hơn hết đó là tấm lòng của mọi người, mưa gió nhưng họ vẫn từ Thủ Đức chạy lên Bình Thạnh để tìm mẹ con tôi. Đặc biệt tôi xin cảm ơn Báo Thanh Niên vì đã làm cầu nối giữa tôi và những tấm lòng thiện nguyện. Tôi xin cảm ơn rất nhiều".
Trong ngày, tổ chức Thiện nguyện Sài Gòn cũng đến phòng trọ và trao cho em Lê Hoàng Duy suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/tháng bắt đầu từ tháng 11 cho đến khi em Duy tốt nghiệp Đại học.
Mẹ con em Duy được nhận học bổng tiếp sức việc cho đến khi hết đại học Ảnh: Vũ Phượng
Sau giờ học, em Duy thường cùng mẹ đi nhặt ve chai để kiếm tiền trang trải cuộc sống Ảnh: Độc Lập
Anh Lê Quý Thiệu, đại diện nhóm Thiện nguyện Sài Gòn cho biết nhóm của anh biết đến trường hợp của em Duy qua Báo Thanh Niên nên quyết định hỗ trợ cho em để chị Hà bớt gánh lo trên vai. Được biết, nhóm đã bảo trợ học bổng cho 7 em, sắp tới thêm 5 em nữa. Tất cả các em đều là những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
"Khi bảo trợ cho các em một phần chúng tôi muốn chắp cánh ước mơ cho các em, một phần nữa là muốn gieo cho các em tâm ý thiện nguyện, sau này nối bước chúng tôi làm nhiều việc thiện để cuộc sống trọn ý nghĩa", anh Thiệu bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.