“Con nít cũng ý thức bảo vệ môi trường, tại sao chúng ta lại không”

02/06/2019 17:35 GMT+7

“Cậu bé lớp 3 phân loại được các loại rác, cô bé 10 tuổi xin mẹ mua 2 ống hút tre tặng sinh nhật bạn để bạn có ý thức bảo vệ môi trường. Con nít cũng ý thức bảo vệ môi trường, tại sao chúng ta không?”

Đó là những chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc Linh (Q.9, TP.HCM) khi chứng kiến những hành động bảo vệ môi trường của các bé khi được bố mẹ dẫn đi ngày hội sống xanh tại công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM) hôm nay.

Các bé thích thú với những trò chơi nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường HOA NỮ

“Tôi thật sự ngỡ ngàng khi thấy con nít mà đã ý thức được vấn đề bảo vệ môi trường, tự dưng thấy hổ thẹn với những hành động vô tình làm hại môi trường của người lớn mình mỗi ngày. Chính mình đang làm và vô tình các con mình sau này sẽ chịu hậu quả hết”, chị Linh chia sẻ.

Chị Linh kể khi vừa bước đến gian hàng của những vật dụng thân thiện với môi trường, đã bắt gặp ngay cô bé 10 tuổi năn nỉ mẹ mua cho 2 ống hút tre. “Tôi nghe cô bé nói với mẹ “mẹ mua cho con 2 ống hút tre này được không? Con muốn tặng quà sinh nhật cho bạn”. Khi mẹ cô bé hỏi tại sao lại tặng ống hút tre, rồi bạn có thích không? Thì cô bé này nói như các “đại sứ” về môi trường: “Con thích là bạn cũng sẽ thích mà mẹ. Hơn nữa con muốn bạn cũng ý thức được về vấn đề bảo vệ môi trường, mình dùng ống hút tre có thể xài được rất nhiều lần thay vì dùng rất nhiều ống hút nhựa”.

Bé thích thú với các vật dụng thân thiện với môi trường HOA NỮ

Còn cậu bé lớp 3 đã biết phân loại được các loại rác mà chị Linh nhắc đến là Võ Nguyễn Minh Quang (Trường tiểu học Dương Minh Châu, Q.10, TP.HCM). Quang được mẹ dẫn đi ngày hội sống xanh và vô cùng thích thú với những trò chơi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại ngày hội.

Người trẻ chen chúc nhau trải nghiệm sống xanh tại ngày hội HOA NỮ

Khi thấy trò chơi phân loại rác, Quang vô cùng phấn khích, cậu bé ngồi xuống chơi mà không cần nghe bạn điều phối ở đây hướng dẫn như các bé khác trước khi chơi trò này.

Bạn trẻ tìm mua vật dụng tái chế, thân thiện môi trường HOA NỮ

Với 4 chiếc hộp trước mặt tương ứng với 4 loại rác (rác tái chế, rác hữu cơ, rác nguy hại, rác bỏ đi và không tái sử dụng được nữa) và một thùng đựng đầy rác hỗn hợp, trong khoảng thời gian rất ngắn, Quang đã phân loại được tất cả các loại rác này mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Cùng nhau học làm các sản phẩm từ thiên nhiên HOA NỮ

Mẹ của Quang, chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (Q.10, TP.HCM) chia sẻ: “May mà sáng nay dẫn bé đi chơi cuối tuần mới phát hiện ngày hội này, mừng quá nên dẫn bé vào đây luôn. Bình thường ở nhà bé cũng rất có ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường, bé rất thích xem các chương trình trên tivi về những vấn đề này. Nhưng tất cả chỉ là xem và nghe lý thuyết thôi, nên mình rất thích bé đi những chương trình như thế này để được trải nghiệm thực tế”.

Nhiều bạn trẻ thích thú khoe những sản phẩm thân thiện với môi trường "tậu" được nhờ chơi các trò chơi tại ngày hội HOA NỮ

Hay cô bé Nhật Vy (lớp 8, Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM) được mẹ là chị Thủy đưa đến ngày hội để con trải nghiệm sống xanh. Khi nghe Nguyễn Trọng Nam (cựu sinh viên Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường Hà Nội) giới thiệu về mô hình vừa có thể phân loại rác tại nhà, vừa có thể tự làm phân bón để bón cho cây trồng từ các chất thải hữu cơ thải ra và kết hợp dùng xơ dừa hoặc bã cà phê để hạn chế được mùi, thì Vy nói với mẹ: “Mẹ lúc nảy giờ có nghe được hết những gì anh nói không? Về nhà mẹ con mình làm thử đi mẹ. Con thấy hay ghê á. Vừa trồng cây khỏi phải mua phân bón, cây xanh tốt mà quan trọng là con thấy sẽ chung tay bảo vệ môi trường”. 

Gói xôi bằng lá chuối HOA NỮ
Những khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường ấn tượng tại ngày hội HOA NỮ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.