Con rể ông Trump thăm Iraq cùng tướng Dunford

03/04/2017 10:38 GMT+7

Ông Jared Kushner - con rể, đồng thời là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump - đã cùng Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford thăm Iraq.

Tờ The New York Times ngày 2.4 dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ xác nhận con rể của Tổng thống Trump đã có chuyến thăm Iraq vào cuối tuần qua.
Ông Kushner tới Iraq theo lời mời của đại tướng Dunford. Không rõ ông Kushner dự định thu về những gì từ chuyến đi, nhưng quan chức giấu tên trên cho hay vị cố vấn 36 tuổi này muốn tự mình tới Iraq và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ Baghdad, theo Reuters.
Chuyến đi của ông Kushner diễn ra giữa lúc quân đội Mỹ đang hỗ trợ lực lượng chính phủ Iraq tái chiếm Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm trên chính trường, nhưng ông Kushner đang là cánh tay đắc lực cho cha vợ trong lĩnh vực đối ngoại. Theo tờ The New York Times, con rể ông Trump từng giữ vai trò quan trọng trong các cuộc thảo luận với chính phủ Mexico, vốn có nhiều khúc mắc với Tổng thống Trump về chính sách thương mại và kế hoạch xây dựng bức tường biên giới.

Ông Trump cũng giao nhiệm vụ cho con rể tham gia làm trung gian thúc đẩy tiến trình đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine. Mới đây nhất, ông Kushner đóng vai trò nổi trội trong quá trình chuẩn bị cho cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp diễn ra ngày 6-7.4 tại Florida.
Ngoài ra, vị cố vấn cấp cao này cũng đứng đầu Văn phòng sáng tạo Mỹ, vừa được thành lập nhằm mục đích áp dụng những ý tưởng kinh doanh để cải thiện chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.