Công an hai tỉnh cùng điều tra nghi án cô gái bị bắt cóc trên xe buýt

15/05/2016 16:41 GMT+7

Bắt xe buýt lên Hà Nội xin việc, nhưng khi tỉnh lại, Trần Thị Hà (24 tuổi, ngụ ở tỉnh Hải Dương) lại phát hiện mình đang ở mảnh đất Hà Giang xa xôi. Nghi bị bắt cóc , Hà làm đơn gửi cơ quan công an.

Liên quan tới nghi án cô gái trẻ Trần Thị Hà (24 tuổi, ngụ ở phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị bắt cóc trên xe buýt khi đi từ quê nhà Hải Dương lên Hà Nội xin việc, ngày 15.5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Giang điều tra làm rõ.
Theo đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng Phòng PC45 - Công an tỉnh Hải Dương, thông tin trong đơn trình báo gửi Công an tỉnh Hà Giang cũng như Công an tỉnh Hải Dương của Hà đều thống nhất, giống nhau và không có sự khác biệt.
Theo nội dung đơn trình báo, khoảng 8 giờ sáng ngày 4.5, Hà được mẹ đưa ra điểm bắt xe buýt ở khu vực cầu Cất (nằm trên đường Thống Nhất, thành phố Hải Dương), đón xe buýt số 202, tuyến Hải Dương - Hà Nội. Hôm đó xe buýt khá đông, nên Hà ngồi ở hàng ghế đôi thứ 3 từ dưới xe lên. Thời điểm đó, hàng ghế của Hà ngồi còn có một người đàn ông khác.
Khi xe buýt đến địa phận huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thì có một người phụ nữ lên xe ngồi cạnh Hà, thế vào chỗ người đàn ông vừa xuống xe. Ngồi được một lúc, Hà thấy có mùi hắc như mùi thuốc bắc từ người phụ nữ lạ mặt ngồi cạnh toả ra. Một lát sau Hà thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn ngủ và thiếp đi không còn biết gì nữa.
Khi Hà dậy thì thấy trời tối đen, không xác định được mình đang ở đâu, chỉ biết xung quanh có rất nhiều cây cối. Nằm cạnh Hà khi đó còn có một cô gái khác. Cách đó không xa, Hà thấy có một người phụ nữ cầm đèn phát ra ánh sáng màu vàng, liên tục đi lại như thể canh gác không cho ai trốn thoát.
Lo sợ mình đã gặp phải nguy hiểm, bị ai đó bắt cóc, Hà liền bật dậy vùng chạy theo ánh sáng phía xa. Khi đó cô gái kia thấy Hà bỏ chạy, cũng vùng dậy chạy theo. Thấy vậy, người phụ nữ cầm đèn liền đuổi theo. Chạy được một lúc lâu, vì mệt quá, Hà lại ngất đi. Khi tỉnh dậy, Hà được Công an xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) và các cô giáo áo mầm non an ủi hỏi chuyện. Vì quá sợ hãi, Hà không nói được thành lời, mà phải dùng bút viết số điện thoại của người nhà ra giấy. Công an xã Khâu Vai đã liên lạc với gia đình Hà.
Tối hôm đó, Hà được các cô giáo mầm non cho mượn quần áo và cho ngủ tại khu nội trú của trường. Sáng 7.5, Hà được anh Thuận là Trưởng Công an xã Khâu Vai đưa tới trụ sở Công an xã huyện Mèo Vạc trình báo toàn bộ sự việc. Sáng cùng ngày, Hà được người bác họ ở thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang) đến đón về nhà.
Mẹ cháu Hà cho biết thêm, 11 giờ ngày 4.5, sau khi đưa con ra điểm bắt xe buýt, bà có gọi điện thoại xem con gái mình đã tới nơi và nộp hồ sơ chưa, nhưng không liên lạc được. Chiều cùng ngày gọi lại, nhưng điện thoại của con gái không đổ chuông. Cũng trong chiều hôm đó, đơn vị tuyển dụng của cháu Hà gọi điện thoại thông báo chưa nhận được hồ sơ của cháu.
Quá lo sợ, gia đình Hà đã tìm mọi cách liên lạc với bạn bè con để tìm kiếm nhưng đều bất thành. Đến sáng 5.5 thì trình báo Công an tỉnh Hải Dương sự việc Hà bị mất tích. Đồng thời, gia đình cũng nhờ bạn bè, người thân đăng ảnh của Hà lên các trang mạng xã hội mong tìm tung tích.
Cũng theo mẹ Hà, đến 11 giờ đêm 6.5, gia đình nhận được điện thoại của Trưởng công an xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc) thông báo đã tìm thấy cháu Hà. 12 giờ đêm 7.5, Hà được gia đình đón về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.