Công an mật phục bắt thịt heo bẩn

17/04/2016 16:09 GMT+7

Số thịt heo không được qua kiểm dịch, giết mổ vội vàng vẫn còn để nguyên cả lông đã được chủ hàng chất lên xe tải chở ra chợ bán lại cho các sạp mua bán thịt heo.

Số thịt heo không được qua kiểm dịch, giết mổ vội vàng vẫn còn để nguyên cả lông đã được chủ hàng chất lên xe tải chở ra chợ bán lại cho các sạp mua bán thịt heo.

 Số thịt heo bị bắt giữ - Ảnh: Đỗ Trường Số thịt heo bị bắt giữ - Ảnh: Đỗ Trường
Ngày 17.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản, tạm giữ trên 1,8 tấn thịt heo bẩn giao cho cơ quan thú y TX.Thuận An (Bình Dương) lấy mẫu giám định, xử lý theo quy định.
Khoảng 23 giờ khuya ngày 16.4, các trinh sát PC49 mật phục ở khu vực chợ Đông Đô (P.An Phú, TX.Thuận An) đã phát hiện xe tải mang BS 60C - 009.29 do ông Nguyễn Đức Bình (46 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển chở trên 1,8 tấn thịt heo nói trên.
Qua kiểm tra, ông Bình không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến số lượng thịt heo. Cơ quan chức năng nhận định số thịt heo không được qua kiểm dịch, giết mổ vội vàng vẫn còn để nguyên cả lông chở đi ra chợ bán.
Còn ông Bình khai nhận đã mua heo từ các trại heo trên địa bàn huyện Thống Nhất (Đồng Nai) sau đó làm thịt rồi vận chuyên đến bán trực tiếp cho các tiểu thương tại chợ Đông Đô với giá rẻ.
Trong thời gian qua tình trạng mua bán, vận chuyển thịt heo bẩn, không qua kiểm dịch ở khu vực chợ Đông Đô diễn ra khá phức tạp.
Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo PC49 ra quân quyết liệt, bám sát địa bàn, qua đó đã kịp thời phát hiện xử lý rất nhiều vụ vi phạm kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.