Vòng xoay Phú Hữu nằm trên tuyến đường Võ Chí Công, TP.Thủ Đức là tuyến đường huyết mạch cho phương tiện lưu thông vào cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái và khu đô thị Vinhomes Grand Park.
Công an TP.HCM cho biết lượng xe lưu thông qua khu vực vòng xoay rất đông, gồm xe máy, ô tô, xe tải, xe container, xe có tải trọng lớn… từ các hướng trên đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Duy Trinh.
Tuy nhiên, Công an TP.HCM thông tin khu vực này hiện chỉ lắp đặt đèn tín hiệu chớp vàng để các phương tiện giảm tốc độ trước khi vào vòng xoay.
Đồng thời, Công an TP.HCM bố trí lực lượng CSGT phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực này vào 3 khung giờ cao điểm là 6 đến 8 giờ, 11 đến 13 giờ và 16 đến 19 giờ.
Vòng xoay Phú Hữu nằm trên tuyến đường Võ Chí Công, TP.Thủ Đức
ẢNH: MỸ DIỆP
Theo đó, Công an TP.HCM cho biết trong tháng 10.2024 đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh 6 yếu tố để bảo đảm an toàn giao thông khu vực này.
Cụ thể, Công an TP.HCM kiến nghị thu hẹp vòng xuyến để tăng diện tích mặt đường, đồng thời dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe khác trên đường Nguyễn Duy Trinh ở cả 2 hướng vào nút giao.
Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đề xuất lắp đặt dải phân cách bê tông tại khu vực nút giao để tách riêng xe máy với các loại ô tô, xe container... trên đường Nguyễn Duy Trinh (dự kiến 50 m); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy, TP.Thủ Đức.
Công an TP.HCM còn kiến nghị lắp đặt thêm hệ thống biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM, ông Hoàng Phúc Dũng, Phó phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ cho biết tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan khảo sát thực tế, điều chỉnh phù hợp.
Sau khi triển tại vòng xoay Phú Hữu, Sở GTVT TP.HCM sẽ xem xét triển khai phương án trên tại vòng xoay Liên Phường (đường Võ Chí Công) nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này.
Bình luận (5)
Vòng xoay Phú Hữu cơ bản là ngã 4 lớn, sao ko làm cầu vượt sắt và đèn tín hiệu giao thông? Chỗ đó là đường ra cảng nên toàn xe container và xe bồn đi, thật sự xe ô tô con đi còn nguy hiểm ấy, xe máy đi rất sợ luôn
Lượng xe quá lớn đường hẹp, không có dãi phân luồng. Kính mong thành phố xem xét sớm cho dân đi được an toàn hơn ! Mỗi ngày đi làm qua đoạn đường này chỉ cầu bình an.
Vòng xoay có hai tác dụng, thứ nhất là giúp dòng xe di chuyển liên tục không dừng lại nếu không có đèn đỏ, thứ hai là ngăn phương tiện rẽ trái gây kẹt xe, xe vào vòng xoay chỉ có thể quẹo phải. Nên vạt góc các góc lề đường để xe từ các góc đường có chỗ quẹo phải rộng hơn.