Công an vào cuộc điều tra truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/03/2019 12:00 GMT+7

Trước thông tin có việc tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp tại chùa Ba Vàng , Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra.

[VIDEO] Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế GHPGVN - trả lời Báo Thanh Niên về chuyện "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Ngày 22.3, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh điều tra việc tuyên truyền vong báo oán để thu tiền công đức tại chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết ngay trong ngày 20.3, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh thì lực lượng công an đã vào cuộc xác minh nội dung báo chí phản ánh. Dự kiến kết quả điều tra sẽ được báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25.3.
"Vụ việc được giao cho lực lượng nào thì chúng tôi không thể cung cấp cho báo chí vì đây là nguyên tắc bí mật của lực lượng. Khi nào có kết quả Công an tỉnh sẽ thông tin vụ việc trên cổng thông tin điện tử", đại tá Lực nói.
Trong khi đó, trong các ngày 21 và 22.3, đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đang làm việc với chùa Ba Vàng xung quanh vụ việc trên. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết làm việc với cơ quan chức năng, đại đức Thích Trúc Thái Minh đã thừa nhận việc tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp. Tuy nhiên, trụ trì nhà chùa lại cho rằng không có chuyện nhà chùa thu tiền mà người dân, phật tử tự nguyện công đức cúng dường Tam Bảo và "theo yêu cầu của vong".
Đối với bà Phạm Thị Yến, người đã trực tiếp tuyên truyền các nội dung về vong báo oán, cơ quan chức năng đang thu thập chứng cứ, tài liệu để làm bằng chứng.
Bí ẩn số tiền trong tài khoản chùa Ba Vàng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cũng theo ông Hà, liên quan đến số tiền cúng dường mà các phật tử đã nộp vào nhà chùa, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ. "Việc xử lý việc tuyên truyền vong báo oán tại chùa Ba Vàng liên quan đến hoạt động tôn giáo tín ngưỡng rất nhạy cảm nên chúng tôi cũng phải cân nhắc các vụ việc, nhưng sẽ kiên quyết xử lý đến cùng".
Liên quan đến tài khoản đứng tên chùa Ba Vàng tại Ngân hàng Vietcombank, ông Hoàng Quốc Chiến, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tại Quảng Ninh, cho biết nhà chùa được phép mở tài khoản. Tuy nhiên, ai là người đại diện, rút tiền trong tài khoản, số tiền bao nhiều là bí mật của khách hàng, không được phép tiết lộ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện nay trên website, Facebook, Youtube của chùa Ba Vàng vẫn phát tán nhiều clip liên quan đến việc vong báo oán, ma quỷ, giải nghiệp oan gia trái chủ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.