Công an vào cuộc vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch

18/10/2018 11:08 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân khiến bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch phòng khám tư.

Trước đó, chiều 17.10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội, do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Sở Y tế Hà nội cũng đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ này.
Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc đình chỉ hoạt động khám và tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Cúc để phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan công an về vụ việc bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám này.
Theo báo cáo khẩn của Sở Y tế Hà Nội, chiều 16.10, tại phòng khám chuyên khoa Nội số 392 Ngô Gia Tự đã xảy ra trường hợp bé trai Nguyễn Gia B. (22 tháng tuổi) tử vong sau khi được truyền dịch tại phòng khám này.
Trước đó, hôm 15.10, bé B. được gia đình đưa đến đây khám bệnh do ho, sốt, được bác sĩ kê đơn dùng thuốc. Sau một ngày dùng thuốc không đỡ, kèm theo tiêu chảy, nôn nhiều lần nên khoảng 16 giờ 30 chiều 16.10, bệnh nhi Nguyễn Gia B. được gia đình đưa đến phòng khám lại; bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat) được khoảng 15 phút, thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bệnh nhi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khoảng 17 giờ 40, có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim không đo được huyết áp, đồng tử dãn, không phản xạ ánh sáng… Mặc dù các bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng không có kết quả, bệnh nhi B. được chẩn đoán tử vong ngoại viện.
Phòng khám Nội không được làm các thủ thuật chuyên khoa Ảnh Nam Sơn
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám này được cấp phép phạm vi hoạt động chuyên môn: sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên môn.
Một lãnh đạo thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, với phòng khám Nội chung, bác sĩ chỉ được khám, kê đơn, và với bệnh nhi thì càng cần được chuyển về đúng chuyên khoa nhi điều trị, nếu thấy trẻ có diễn biến nặng hơn.
Đại diện thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ vụ việc, tuy nhiên, cần phải chờ kết quả giám định pháp y để thêm cơ sở xác định nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.