Công an xã bị tố đánh dân phải nhập viện cấp cứu

28/06/2016 16:06 GMT+7

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sẽ vào cuộc điều tra vụ công an xã Tây Sơn bị tố đánh một phụ nữ phải nhập viện.

Người được cho là bị công an xã đánh, phải nhập viện cấp cứu là bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Sáng 28.6, trao đổi với chúng tôi khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bà Minh cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 24.6, khi đang làm đồng, bà nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Hương (49 tuổi, ngụ tại khối 2, thị trấn Tây Sơn) nên trở về nhà để giải quyết việc tranh chấp căn nhà gia đình đang ở với bà Hương.
Về tới nơi, bà Minh phát hiện khóa cổng nhà đã bị ai đó phá hỏng, 7 người mặc sắc phục công an và vợ chồng bà Hương đã vào trong nhà của gia đình bà, dù cả nhà bà không có ai ở nhà.
Bất bình trước vụ việc, bà Minh đã ra sức ngăn cản và yêu cầu lực lượng công an cùng vợ chồng bà Hương phải ra khỏi nhà mình nhưng bất thành.
Theo bà Minh, trong lúc giằng co, ông Lê Trọng Thành, Trưởng Công an xã Sơn Tây và ông Đào Đình Mại, công an viên của xã này đã dùng cán chổi lau nhà đè vào ngực bà Minh rồi ép bà vào sát tường nhà. Tiếp đó, ông Thành đấm liên tiếp vào bà Minh, còn ông Mại hét lớn: “Chống cự công an này. Đấm cho chết”,  rồi đấm vào tai bà Minh khiến bà Minh bất tỉnh.
Căn nhà bà Nguyễn Thị Hương và bà Phạm Thị Minh đang tranh chấp Ảnh Nguyên Dũng
Bà Chu Thị Diễn (48 tuổi, ngụ tại xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) cho biết, bà là người có mặt tại hiện trường vụ việc. “Sau khi bị ông Thành và ông Mại đánh, bà Minh bất tỉnh khoảng 20 phút, rồi sau đó được ông Nguyễn Huy Tưởng (chồng bà Minh), cùng bà con lối xóm đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu”, Bà Diễn nói.
Theo ông Nguyễn Huy Tưởng, thấy vợ nằm bất tỉnh tại nhà, ông có hỏi ông Lê Trọng Thành, Trưởng Công an xã Sơn Tây về nguyên nhân sự vụ thì ông Thành nói: “Vợ ông chống cự, đánh tui nên tui đánh lại”.
Ông Vũ Quốc Khánh (65 tuổi, xóm trưởng xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây) cho biết, chiều 24.6, ông đang ở nhà thì có 2 công an huyện Hương Sơn, 1 công an thị trấn Tây Sơn, 2 công an viên xã Sơn Tây,  và 4 người ở Công an xã Sơn Tây, trong đó có ông Lê Trọng Thành, Trưởng công an xã và ông Đào Đình Mại, công an viên đến gặp.
Những công an này yêu cầu ông Khánh tới căn nhà gia đình bà Minh đang ở để chứng kiến, phối hợp cùng công an yêu cầu gia đình bà Minh ra khỏi nhà và tạo điều cho gia đình bà Hương vào ở trong căn nhà này.
“Tại hiện trường, công an đã lập biên bản rồi cùng với vợ chồng bà Hương dùng kìm cộng lực phá khóa cửa căn nhà bà Minh đang ở để cho vợ chồng bà Hương vào phía trong. Khi bà Minh về thì giữa 2 bên mâu thuẫn, giằng co nhau. Công an giằng co với bà Minh và bà Minh cũng giằng co lại. Tiếp đó, tôi thấy bà Minh nằm ngất xỉu giữa nhà, rồi được người thân đưa tới bệnh viện”, ông Khánh nói.

tin liên quan

Điều tra Phó trưởng công an xã đánh dân gãy xương sườn
Công an H.Duy Tiên, tỉnh Hà Nam chiều qua cho biết đã thu thập thông tin để làm rõ việc ông Trần Minh Doan, Phó trưởng công an xã Duy Hải (H.Duy Tiên) bị tố cáo đánh một người dân là ông Vũ Văn Điều (51 tuổi, ở thôn Giáp Tứ, xã Duy Hải) gãy 4 xương sườn.
Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phan Duy Đán (khoa Chấn thương, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh), người trực tiếp điều trị cho bà Minh cho biết, khoảng 22 giờ ngày 24.6, bà Minh nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, phù nề phần mềm cánh tay trái. Bệnh viện đã thăm khám, điều trị cho bệnh nhân và hiện đang tiếp tục theo dõi thêm.
Điều tra, xử lý nghiêm
Sáng 28.6, ông Lê Trọng Thành, Trưởng Công an xã Sơn Tây cho biết, chiều 24.6, ông và các công an viên xã Sơn Tây, lực lượng Công an thị trấn Tây Sơn và Công an huyện Hương Sơn đến căn nhà gia đình bà Minh đang ở để lập biên bản, yêu cầu gia đình bà Minh ra khỏi nhà, trao lại nhà cho gia đình bà Hương. Trong quá trình làm việc, giữa bà Minh và lực lượng công an đã xảy ra xô xát.
Ông Thành cũng cho biết, ông không rõ việc bà Minh bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Theo ông Thành, không có việc ông và lực lượng công an đánh bà Minh bất tỉnh.
Cũng trong sáng 28.6, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, ông chưa nhận được thông tin về vụ việc công an xã Sơn Tây bị tố đánh bà Minh bị thương, phải nhập viện cấp cứu. “Việc này, chiều nay (28.6-PV), tôi sẽ cho điều tra. Nếu đúng thì tôi sẽ chỉ đạo, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.  Nếu công an mà đánh dân là sai rồi”, ông Tuệ nói.
Bà Minh cho biết, đầu năm 2015, bà đã đem tiền tiết kiệm của gia đình và vay mượn của nhiều người, tổng cộng là 920 triệu đồng, cho bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, ngụ tại xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vay. Tuy nhiên, đến hẹn, bà Mai không trả được nợ theo thỏa thuận. Bà Minh đành phải bán căn nhà của gia đình lấy tiền trả số nợ 500 triệu đồng đã vay của nhiều người rồi cho bà Mai vay lại trước đây. Vì không có khả năng trả nợ, ngày 4.12.2015, bà Mai làm giấy ủy quyền, “gán” căn nhà của mình tại xóm Hồ Vậy cho gia đình bà Minh sử dụng, để đảm bảo việc trả nợ. Hai bên cam kết, khi nào bà Mai trả hết nợ thì bà Minh sẽ trả lại nhà. Từ tháng 12.2015 đến nay, gia đình bà Minh đã chuyển đến ở, sinh hoạt bình thường tại ngôi nhà này.
Điều đáng nói, cùng thời điểm trên, bà Mai đã bán căn nhà này cho bà Hương. Tháng 2.2016, Uỷ ban nhân dân huyện Hương Sơn đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho bà Hương đối với diện tích đất và căn nhà này. Từ đó, giữa gia đình bà Hương và gia đình bà Minh xảy ra tranh chấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.