Tính đến hết năm 2021, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tổ chức thành công nhiều buổi hội thảo tại các tỉnh, thành trên cả nước, mang lại lợi ích cho hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non. Chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc, nuôi dạy trẻ chất lượng trên Youtube, Facebook Fanpage của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh.
Generali Việt Nam, The Human Safety Net Việt Nam và Quỹ BTTEVN công bố báo cáo tác động chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” 2020 - 2021 và kế hoạch hành động 2022 - 2023 |
Nhằm tiếp tục xây dựng các nội dung làm cha mẹ hữu ích và đẩy mạnh nhân rộng các tác động tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN tiến hành đánh giá tác động của chương trình với nghiên cứu khảo sát độc lập được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.
Khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình: cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm hẳn những cảm xúc cáu giận hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, ăn vạ, tranh giành; có thời gian cho con ăn khoa học, hợp lý, biết cách giúp mang đến cho trẻ những bữa ăn vui vẻ, ngon miệng, giàu dưỡng chất.
Nhờ đó, chương trình đã giúp hơn 97% phụ huynh tham gia giảm thiểu áp lực trong việc chăm sóc con cái, với mức độ áp lực giảm đáng kể hơn 40% sau khi tham gia tập huấn.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự khác biệt và những tác động tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha” đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam và ghi nhận sự đóng góp tích cực của Generali trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát triển trẻ em |
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Các kết quả tích cực trong báo cáo đánh giá tác động của “Sinh Con, Sinh Cha” đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của các gia đình Việt của Generali. Sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ LĐ-TB&XH, Quỹ BTTEVN, các cấp chính quyền trung ương và địa phương cùng hơn 500 tình nguyện viên của Generali trên cả nước đã giúp chương trình đạt được những thành công rất đáng tự hào này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa độ phủ cũng như các tác động tích cực của chương trình.”
TGĐ Generali Việt Nam Tina Nguyễn chia sẻ kết quả khảo sát đã khẳng định hiệu quả tích cực của chương trình với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng dẫn và đồng hành cùng các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ |
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Xoan, trưởng nhóm nghiên cứu đánh giá tác động chương trình, nhận định: ““Sinh Con, Sinh Cha” là chương trình mang tính sáng tạo, đột phá với nhiều nội dung thiết thực và bổ ích. Đánh giá tích cực từ chính các phụ huynh, giáo viên và huấn luyện viên của chương trình là những minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chương trình. Đây là một chương trình giáo dục cộng đồng điển hình trong năm 2020 - 2021 và sẽ mang đến những kinh nghiệm thực tiễn cho công tác xây dựng, triển khai các dự án về làm cha mẹ trong tương lai.”
Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam đang rốt ráo đẩy mạnh các hoạt động triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho giai đoạn 2022 - 2023. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và nâng cao tính lan tỏa trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội. Cũng trong năm 2022, chương trình sẽ cho ra mắt chuỗi 12 video tiểu phẩm giáo dục mới.
Bình luận (0)