Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 50 lãnh đạo cao cấp

15/11/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.11, Quốc hội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 50 người giữ các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng báo cáo một số vấn đề về việc lấy phiếu tín nhiệm những người thuộc đối tượng Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm - Ảnh: TTXVN

Theo kết quả được công bố, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được 380 phiếu tín nhiệm cao, 84 phiếu tín nhiệm và 20 phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 485 đại biểu có mặt, tham gia lấy phiếu tín nhiệm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được 320 đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cao, 96 phiếu tín nhiệm và 68 phiếu tín nhiệm thấp. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được 340 phiếu tín nhiệm cao, 93 phiếu tín nhiệm và 52 tín nhiệm thấp.

Trong số những chức danh đạt số phiếu tín nhiệm cao, đứng đầu là Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với số phiếu tín nhiệm cap là 390 phiếu, số phiếu tín nhiệm của bà cũng đạt 86 phiếu, trong khi số phiếu tín nhiệm thấp của bà Ngân chỉ có 9 phiếu. Đứng thứ 2 là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với 380 phiếu tín nhiệm cao, số phiếu tín nhiệm của Chủ tịch nước là 84 phiếu và chỉ có 20 phiếu tín nhiệm thấp. Đứng thứ 3 là Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội Trương Thị Mai với số phiếu tín nhiệm cao đạt 365 phiếu, số phiếu tín nhiệm 104 phiếu và chỉ có 13 phiếu tín nhiệm thấp. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận được 340 phiếu tín nhiệm cao, tín nhiệm 93 phiếu và có 52 phiếu tín nhiệm thấp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận được 320 phiếu tín nhiệm cao, 96 phiếu tín nhiệm và 68 phiếu tín nhiệm thấp. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình có số phiếu tín nhiệm cao đạt 323 phiếu, 118 phiếu tín nhiệm và chỉ có 41 phiếu tín nhiệm thấp.

Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang là người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất: chỉ đạt 85 phiếu, trong khi phiếu tín nhiệm đạt 287 phiếu và có tới 111 phiếu tín nhiệm thấp.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất với 192 phiếu, số phiếu tín nhiệm cao của Bộ trưởng Tiến cũng chỉ đạt 97 phiếu và phiếu tín nhiệm đạt 192 phiếu. Đứng thứ 2 số phiếu tín nhiệm thấp là Bộ trưởng Bộ Văn Hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh với số phiếu tín nhiệm thấp là 157, số phiếu tín nhiệm của ông đạt 235 phiếu và số phiếu tín nhiệm cao đạt 93 phiếu.

Phát biểu sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, với tinh thần trách nhiệm cao, Quốc hội đã thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng mục đích, nguyên tắc, quy trình theo quy định để thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, các vị đại biểu Quốc hội đã thực hiện thành công trọng trách cao cả của mình với ý nghĩa chính trị to lớn, đồng thời vừa mang ý nghĩa pháp lý, khách quan, công tâm và chính xác đối với việc lấy phiếu.

Tuần tới, Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc, bắt đầu phần chất vấn và trả lời chất vấn.

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 50 lãnh đạo cao cấp

Kết quả tương đối chính xác

“Qua kết quả lấy phiếu lần này, tôi cảm nhận, ví dụ như lĩnh vực giao thông đã từng là một lĩnh vực rất nhạy cảm, giờ đây đã có một con số rất khả quan. Nó cho thấy không có gì khó khăn không vượt qua được. Cái thứ 2 có những lĩnh vực tưởng như rất là ít ai quan tâm, ví dụ như Bộ Nội vụ chẳng hạn thì rất thấp.

Kết quả đánh giá tín nhiệm ở các lĩnh vực cho thấy, có người phấn đấu lên được, có người chưa phấn đấu lên được, thậm chí có người lại bộc lộ cái yếu kém hơn, điều đó nếu nhìn và soi xét kỹ thì cũng phản ánh phần nào hiện thực mà chúng ta thấy. Còn đương nhiên những lĩnh vực gắn với đời sống thì sự đánh giá cũng khó, sự hài lòng cũng khó. Các ĐBQH, ngoài nhận thức riêng của mình không thể không phản ánh tâm thế, nhận thức xã hội được.

Tôi rất muốn bên cạnh những con số này cần cả sự chia sẻ của xã hội nữa, động viên, đối với những lĩnh vực khó khăn nữa. Tôi thấy một chi tiết rất hay, thí dụ như chi tiết của ông Bộ trưởng KH-ĐT, một lĩnh vực không liên quan trực tiếp, nhưng ông đã có những phát biểu cụ thể trước QH, nó đã mang lại một nhận thức khác. Tôi cho rằng đó là kết quả tương đối chính xác”.

ĐB Dương Trung Quốc
(Đồng Nai)

Không thể nói chưa cố gắng

“Không thể nói các đồng chí phụ trách ở lĩnh vực có tín nhiệm thấp chưa cố gắng, nhưng có thể nói rằng các lĩnh vực đó đều đòi hỏi một sự đầu tư, có những khó khăn nhất định như y tế. Tôi nghĩ mỗi ĐBQH thể hiện chính kiến của mình trong phiếu tín nhiệm, nhưng thái độ chung là sự động viên và mong muốn QH, cử tri sẽ hỗ trợ để mỗi ngành đó sẽ có chuyển biến trong thời gian tới, những bộ trưởng, trưởng ngành ngành đó sẽ thực hiện tốt, xuất sắc hơn với nhiệm vụ của mình”.

ĐB Đỗ Mạnh Hùng
(Thái Nguyên)

Có tác dụng thúc đẩy sự phát triển

“Tôi đánh giá cao kết quả vừa công bố, đã phản ánh đúng với tâm tư nguyện vọng của cử tri. Tôi tin kết quả này sẽ có tác dụng tích cực thúc đẩy sự phát triển của xã hội, tạo tinh thần, lòng tin của người dân với điều hành của Chính phủ, đối với những tư lệnh ngành. Căn cứ trên kết quả, chất lượng y tế, văn hóa trong thời gian vừa qua mà sự hưởng thụ của người dân cũng còn những hạn chế và những bất cập, nó cũng chưa hẳn do điều hành của người đứng đầu mà do mối liên kết giữa các ngành nghề với nhau và do những cơ sở hạ tầng tạo nên. Kết quả như vậy sẽ có tác dụng trong thời gian tới các ngành đó sẽ tìm được các biện pháp để thúc đẩy sự phát triển của ngành, khắc phục những hạn chế”.

ĐB Nguyễn Thanh Hải
(Hòa Bình)

Mạnh Quân (ghi)

Mạnh Quân - TNO (thực hiện)

>> Hôm nay, công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh chủ chốt
>> Danh sách 50 lãnh đạo chủ chốt sẽ được lấy phiếu tín nhiệm
>> Lấy phiếu tín nhiệm
>> Lấy phiếu tín nhiệm 50 người giữ chức vụ do QH bầu, phê chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.