Công chiếu phim tài liệu về thiền sư Thích Nhất Hạnh của đạo diễn Anh

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
23/02/2018 17:15 GMT+7

Tối nay, 23.2, vào lúc 19 giờ, tại rạp BHD Cineplex Bitexco TP.HCM sẽ có buổi chiếu ra mắt phim tài liệu Bước chân an lạc ( Walk with Me ), giới thiệu về thiền sư Thích Nhất Hạnh, trước khi khởi chiếu rộng rãi tại Việt Nam.

Phim tài liệu Bước chân an lạc đã từng dự kiến chiếu tại Việt Nam vào ngày 3.11.2017, tại các cụm rạp BHD. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, bộ phim này đã dời thời điểm phát hành với lịch chiếu cụ thể ra rạp VN là từ ngày 1.3.2018.
Bước chân an lạc do hai đạo diễn người Anh: Marc J. Francis và Max Pugh thực hiện, xoay quanh những lời giảng của thiền sư Thích Nhất Hạnh và đời sống tu hành của thiền sư cùng tăng đoàn ở Làng Mai (Pháp). Để thực hiện tác phẩm, êkíp đã ghi hình suốt 3 năm ở Làng Mai - trung tâm thiền tập tọa lạc tại miền Tây Nam nước Pháp được hình thành vào đầu năm 1982 do thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng lập. Tại đây có 3 ngôi chùa: Pháp Vân (thiền viện dành cho các vị nam xuất gia), Từ Nghiêm và Cam Lộ (dành cho các vị nữ xuất gia). Ngoài trung tâm tại Pháp, còn có nhiều trung tâm Làng Mai khác tại Việt Nam, Mỹ, Đức, Úc, Thái Lan.
Bộ phim được đánh giá diễn tả chân thực đời sống tu hành ở Làng Mai cùng những chia sẻ trí tuệ, thông qua các ghi chép của thiền sư từ thời trẻ. Nhịp điệu, góc quay, âm thanh của bộ phim đều thấm đẫm thiền vị, với những hình ảnh tĩnh lặng của các tu sĩ cùng thanh âm tự nhiên xung quanh. Tài tử người Anh - Benedict Cumberbatch là người được chọn đọc lời dẫn chuyện.
Walk with me ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày 15.3 tại LHP quốc Tế South By Southwest 2017 ở Austin, Texas (Mỹ). Phim cũng đã được chiếu rải rác ở nhiều nước châu Âu và châu Á suốt từ tháng 8.2017 đến nay.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những nhà lãnh đạo Phật giáo tiên phong trong việc truyền bá đạo Phật sang phương Tây; là nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội... với trên 100 đầu sách đã được xuất bản. Năm 2017, thiền sư đã có chuyến trở về VN và thăm lại tổ đình Từ Hiếu - nơi ông tu học từ năm 16 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.