Cộng đồng mạng chung tay hỗ trợ 'hiệp sĩ'

Thanh Nam
Thanh Nam
16/05/2018 10:35 GMT+7

Trong những ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức vận động quyên góp để giúp đỡ gia đình các 'hiệp sĩ' tử nạn, bị thương do bị cướp tấn công vào đêm 13.5.

Nhà văn trẻ Hà Thanh Phúc cũng kêu gọi bạn bè trên Facebook góp sức để chia sẻ với những "hiệp sĩ" dũng cảm. Chỉ sau hai ngày đăng tải lên Facebook, Hà Thanh Phúc đã vận động được hơn 124 triệu đồng, trong đó có Quỹ Chung một trái tim, Quỹ tình nghệ sĩ, MC Phan Anh...
Vào chiều 15.5, Hà Thanh Phúc đã trao số tiền 22,2 triệu đồng cho gia đình "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam. Dự định anh sẽ trao 35 triệu đồng cho gia đình "hiệp sĩ" Thôi. Và số tiền còn lại sẽ dành tặng cho gia đình các "hiệp sĩ" đang bị thương, để san sẻ những khó khăn mà họ đang gặp phải.
Hồ Tuấn Sáng, Trưởng nhóm cứu nạn đêm khuya miễn phí SOS Sài Gòn, cho biết nhiều bạn bè, mạnh thường quân đã cùng chung tay và góp được hơn 30 triệu đồng để hỗ trợ gia đình các anh Thôi và Nam. Các thành viên nhóm SOS Sài Gòn cũng thuê xe đến gia đình các "hiệp sĩ" bị tử nạn để tiễn các anh về với đất mẹ.
Á hậu Áo dài Việt Nam 2017 Lê Ngọc Trinh (bìa phải) cũng kêu gọi bạn bè trên Facebook ủng hộ các "hiệp sĩ" NT
Hoa hậu Việt Nam thế giới 2017 Phan Hoàng Kim, đại sứ thiện chí chương trình Hành trình Kết nối yêu thương cũng đã quyên góp được hơn 55 triệu đồng. Hoàng Kim cho biết những ngày vừa qua đã đến các bệnh viện để thăm hỏi và san sẻ khó khăn với các "hiệp sĩ". Bên cạnh đó cô gái này cũng mong mọi người hãy chung tay để giúp đỡ càng nhiều càng tốt vì hoàn cảnh của các "hiệp sĩ" đều khó khăn.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng đăng tải trên Facebook cá nhân: "Với trách nhiệm là người ủng hộ những việc làm dũng cảm của các anh, Thảo mong muốn được cùng với các bạn sẻ chia một phần mất mát đau thương mà gia đình các anh đang phải gánh chịu. Hãy cùng chung tay để tri ơn các anh 'hiệp sĩ Sài Gòn'".
Có ít gửi ít có nhiều gửi nhiều , tất cả được chia sẻ bằng tấm lòng và sự biết ơn chân thành với những tấm gương sáng của các anh". Chia sẻ này đã nhận được hơn 2.000 lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ. Tính đến chiều 15.5, số tiền mà hoa hậu này quyên góp được là hơn 53 triệu đồng, và trao tặng mỗi gia đình "hiệp sĩ" số tiền 10 triệu đồng...

Á hậu Áo dài Việt Nam 2017 Lê Ngọc Trinh cũng kêu gọi bạn bè trên Facebook ủng hộ các "hiệp sĩ" vì nghĩa hiệp đã gặp tai nạn. Lê Ngọc Trinh cho biết đến ngày 15.5 đã quyên góp hơn 150 triệu đồng, và tiếp tục nhận sự hỗ trợ của mọi người vì "không có gì có thể bù đắp được những nỗi đau mà các 'hiệp sĩ' đã phải chịu đựng".
Ca sĩ Akira Phan thì cho biết vào ngày 21.5 tới, đội bóng nghệ sĩ sẽ tổ chức trận thi đấu bóng đá để gây qũy từ thiện “Chung tay ủng hộ gia đình các 'hiệp sĩ đường phố' của Q.Tân Bình, TP.HCM". Tại trận đấu, sẽ tổ chức quyên góp ủng hộ cho gia đình các "hiệp sĩ". Nam ca sĩ này hy vọng sẽ được cộng đồng ủng hộ việc làm này để có thêm những khoản tiền giúp đỡ gia đình các nạn nhân không may mắn.
Diễn viên Bình Minh cũng phối hợp với CLB Golf TSN tổ chức giải golf từ thiện gây quỹ hỗ trợ "hiệp sĩ đường phố" vào ngày 21.5. Thông báo này vừa đăng tải đã thu hút nhiều người đăng ký tham gia, để cùng chung tay giúp đỡ, động viên người thân và gia đình các "hiệp sĩ".
MC Quyền Linh cũng bỏ dở quay chương trình, vội vàng đến viếng hai "hiệp sĩ" tử nạn, mang theo số tiền quyên góp được đến gia đình họ. MC Quyền Linh cho biết: "Thật là đau lòng, xin chia sẻ những mất mát này cùng với gia đình và 'đồng đội' của các 'hiệp sĩ'. Vĩnh biệt các anh. Chắc chắn tên các anh sẽ được ghi tạc mãi trong triệu triệu trái tim của mọi người. Cầu mong tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ mãi mãi bên các 'hiệp sĩ', những người luôn thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho xã hội'.
Ngoài ra, trên mạng xã hội Facebook suốt những ngày qua có nhiều bài viết kêu gọi cộng đồng giúp đỡ các nạn nhân trong vụ nhóm "hiệp sĩ" bị tấn công khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương ở TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.