TNO

Cộng đồng mạng nhói lòng trước cảnh ngập lụt vùng rốn lũ miền trung

15/10/2016 21:53 GMT+7

(iHay) Cộng đồng mạng xót xa trước những hình ảnh ngập lụt nhiều ngày qua ở khúc ruột miền trung thân thương.

(iHay) Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những dòng trạng thái xót xa trên Facebook trước những hình ảnh ngập lụt hai ngày qua ở khúc ruột miền trung thân thương.

>>Hình ảnh từ vùng rốn lũ ở Hà Tĩnh

 Dòng trạng thái xót xa về quê nhà của Tiến sĩ Trần Đình Lý 

"Liên lạc được với chị tôi, phải nói nhanh vì chị bảo pin sắp hết, mì gói có nhưng không thể nấu, ngập cả làng..., đứa cháu suýt bị cuốn trôi... Thương quá! Thương lắm miền trung ơi. Thương lắm cả nhà! Hãy cố gắng vượt qua...", Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM viết trên Facebook cá nhân.
Tiến sĩ Trần Đình Lý chia sẻ với iHay.vn rằng gia đình người thân của thầy bị ngập nặng giữa vùng rốn lũ Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. "Khu vực nhà chị tôi bị ngập hiện nước đang có xuống một chút nhưng mưa vẫn rất lớn", Tiến sĩ Lý cho biết.
Tại Quảng Bình, người dân nhiều xã ở H.Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Bố Trạch đã được di dời.
"Người dân miền trung lại khổ nữa rồi, biết bao giờ mới hết cảnh tượng lũ lụt này. Thương lắm miền trung ơi", nickname Thanh Thiện viết.
Nhà dân ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) chìm trong lũ - Ảnh: Khánh Hoan
"Mỗi lần mùa mưa lũ lại buồn thay cho người dân nghèo miền trung. Cuộc sống họ vốn đã cơ cực, vậy mà cứ mỗi năm lại chịu thêm gánh nặng mưa lũ, khổ lại càng thêm khổ'', một cư dân mạng khác bày tỏ.
Nhiều người không khỏi xót xa khi đọc thấy thông tin người chết và mất tích giữa vùng rốn lũ, đồng thời xốn xang trước cảnh mưa lũ ngập tới nóc nhà, người nông dân ngồi khóc bên trâu bò chết trôi giữa dòng nước cao quá đầu người.
Không ít nhân vật uy tín trong cộng đồng Facebook kêu gọi quyên góp tiền và vận động các nhà hảo tâm cùng tổ chức chuyến thăm đồng bào miền trung. Lời kêu gọi đang liên tục được hưởng ứng. Tình cảm và sự sẻ chia hướng về người dân vùng lũ miền trung lan tỏa khắp Facebook...
Hình ảnh chú bò ngoi lên mặt nước đang chực tràn vào đôi mắt khiến cộng đồng mạng xúc động và chia sẻ khắp Facebook. Có thông tin nói chú bò đã được sơ tán đến nơi an toàn - Ảnh chụp từ Facebook
Khâm phục kỹ năng sống chung với lũ của bà con Hương Khê
Nhà báo Khánh Hoan của báo Thanh Niên trong quá trình tác nghiệp giữa mưa lũ ở Hà Tĩnh đã vô cùng xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của bà con địa phương khi lũ dữ tràn về, đồng thời anh cũng bày tỏ sự khâm phục với kỹ năng sống chung với lũ đầy kiên cường của người dân huyện Hương Khê.

Anh viết trên Facebook: "Nước lũ lên vùn vụt trong đêm khuya đến tận mái nhà trong tình trạng bên ngoài mưa như trút nước, trong nhà đèn đóm tối om nhưng hàng chục nghìn con người vẫn không ai hề hấn gì. Đợt lũ này Hà Tĩnh có 3 người chết vì nước cuốn nhưng không có người của huyện lũ Hương Khê. Các đợt lũ lịch sử năm 2010 cũng thế, lũ lên ngập tận nóc nhà nhưng cả huyện vẫn bình an, trừ vài người bị tử nạn do lũ cuốn khi đang đi trên đường. Nước nổi thì người nổi, những cái bè được làm sẵn từ trước thành cái phao cứu sinh cho họ...".
8 người chết và mất tích 

Ngày 15.10, Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung – Tây Nguyên cho hay đợt lũ mới của miền Trung đã khiến 8 người chết và mất tích, 12 người bị thương.Trong hôm nay 15.10, lũ trên thượng lưu sông Gianh, sông Kiến Giang (Quảng Bình) đang dao động ở mức đỉnh; sông Thạch Hãn (Quảng Trị) đang xuống chậm nhưng có khả năng lên lại; sông La, hạ lưu sông Ngàn Sâu và sông Cả đang lên.
Mưa lớn kèm theo lũ ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế gây ngập nặng nhiều khu vực, trong đó tỉnh Quảng Bình ngập nặng nhất với gần 30.000 hộ chìm trong nước.
Nguyễn Tú (ghi)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.