TNO

Cộng đồng mạng quốc tế phát sốt trước trò Charlie Charlie Challenge

27/05/2015 17:12 GMT+7

(iHay) Chỉ với hai cây bút chì vắt chéo lên nhau, Charlie Charlie Challenge đang khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi lời đồn ‘gọi được thế lực hắc ám’.

(iHay) Chỉ với hai cây bút chì vắt chéo lên nhau, Charlie Charlie Challenge đang khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi lời đồn ‘gọi được thế lực hắc ám’.

>> Hai cậu bé trong clip 'Charlie cắn tay con' bây giờ ra sao?
>> Khám phá 10 dòng tweet nổi tiếng nhất lịch sử Twitter

Cộng đồng mạng phát sốt trước thử thách Charlie Charlie Challenge 1Charlie Charlie Challenge được cho dựa trên một trò chơi cổ xưa của Mexico liên quan đến việc gọi hồn - Ảnh: Instagram
Mạng xã hội Twitter, Vine, Instagram… mấy ngày nay liên tục được cư dân mạng đăng tải những đoạn clip liên quan đến hashtag #CharlieCharlieChallenge.
Trò chơi rất đơn giản, chỉ với hai cây bút chì vắt chéo lên nhau và vuông góc, rồi đặt lên trên một tờ giấy có các dòng chữ Yes/No (Có/Không).
Khi đó, người chơi sẽ hô tên Charlie, Charlie kèm theo một câu hỏi có/không rồi chờ bút chì di chuyển để biết câu trả lời. Thông thường, câu hỏi đầu tiên sẽ là: “Charlie, Charlie có ở đây không?”, và khi cây bút chì nằm phía trên bắt đầu di chuyển cũng là lúc cư dân mạng ‘chạy tán loạn’ hoặc hét lên thất thanh trong clip.
Cộng đồng mạng phát sốt trước thử thách Charlie Charlie Challenge 2Một phiên bản hài hước của Charlie Charlie Challenge - Ảnh chụp màn hình
Theo Mirror, trò chơi bắt nguồn từ văn hóa dân gian của Mexico. Trong truyền thuyết của người Maya cổ xưa, họ đặt niềm tin vào sự lựa chọn của thần linh khi cần biết thêm về chuyến hành trình đầy bấp bênh.
Tờ The Independent của Anh cho rằng đầu bút chì di chuyển sau khi câu hỏi đặt ra khiến người ta nghĩ ngay đến thế giới tâm linh. Tuy nhiên, đây có thể là kết quả của việc trọng lực, ma sát và vị trí của cây bút chì bị tác động trước rung động của làn hơi (từ miệng người chơi) hoặc sự chuyển động của gió. Đó là chưa kể nhiều cư dân mạng đã chỉnh sửa hoặc tác động vào kết quả theo hướng ‘hù dọa’ lan truyền, đẩy trò chơi thành một xu hướng 'hot'.
Nhiều phiên bản của Charlie Charlie Challenge đang được tạo ra với các đáp án hài hước làm cộng đồng mạng cười nghiêng ngả.

Nguyễn Thủy

>> Cộng đồng mạng rưng rưng với bộ ảnh 'Mắt đêm'
>> 'Bad Blood' của Taylor Swift phá kỉ lục Vevo
>> Messi lại bị ‘ném đá’ vì thái độ khinh thường fan
>> Bản cover 'See You Again' của cậu bé 12 tuổi gây sốt YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.