TNO

Cộng đồng mạng thương tiếc cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu

23/03/2015 17:02 GMT+7

(iHay) Những dòng bày tỏ sự thương tiếc tới ông Lý Quang Diệu vẫn đang được chia sẻ rất nhiều trên Facebook.

(iHay) Cộng đồng mạng Singapore nói riêng và cộng đồng mạng châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam, đang bày tỏ sự thương tiếc đối với ông Lý Quang Diệu.

>> Sao Việt tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh từ trần

 Chân dung vị lãnh đạo vĩ đại của Singapore, Lý Quang Diệu
Chân dung vị lãnh đạo vĩ đại của Singapore, Lý Quang Diệu - Ảnh: AFP

Ông Lý Quang Diệu, người đưa đảo quốc sư tử Singapore trở nên phồn vinh như hôm nay đã qua đời tại bệnh viên Đa khoa Singapore vào lúc 3 giờ 18 sáng 23.3 ở tuổi 91. Để bày tỏ sự thương tiếc và kính trọng tới ông, chính phủ Singapore đã tuyên bố quốc tang 7 ngày.

Ngay sau khi tin tức này được lan truyền, cộng đồng mạng Singapore cũng như cộng đồng mạng châu Á đều bày tỏ sự tiếc thương đối với người biến đất nước Singapore trở thành “con rồng của châu Á”.

Với mỗi người dân của “đảo quốc sư tử”, sự ra đi của ông Lý Quang Diệu là mất mát lớn lao. Không chỉ bày tỏ sự thương tiếc tới ông mà tất cả người dân Singapore đều muốn gửi tới ông lời cảm tạ sâu sắc nhất.

Một cư dân mạng Singapore viết: “Mong ông yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Biết ơn những gì ông đã làm cho chúng tôi. Nếu không có ông thì sẽ không bao giờ có một đất nước Singapore vững mạnh như ngày hôm nay. Ông thật kỳ diệu”.

Trước sự ra đi của ông Lý Quang Diệu, cư dân mạng Việt cũng không quên gửi lời chia buồn tới người dân Singapore và bày tỏ sự thương tiếc khi “bầu trời châu Á đã mất đi một vì sao sáng”.

Sự tiếc thương của cư dân mạng Việt Nam với ông Lý Quang Diệu 1

Sự tiếc thương của cư dân mạng Việt Nam với ông Lý Quang Diệu
Sự tiếc thương của cư dân mạng Việt Nam với ông Lý Quang Diệu - Ảnh chụp màn hình

“Vĩnh biệt ông, vị lãnh đạo có tâm, có tài để tạo ra một đất nước Singapore như ngày hôm nay. Ông không chỉ sống trong trái tim người dân Singapore, ông còn sống trong trái tim của nhân loại, những con người yêu hòa bình, yêu thiên nhiên”, bạn Ngọc Lan viết

Bạn Hoa Vũ bày tỏ sự ngưỡng mộ tới ông: “Vĩnh biệt ông! Một người đánh dấu được sự có mặt của mình trên đời một cách thật ấn tượng!”.

Những dòng  bày tỏ sự thương tiếc tới cố thủ tướng Lý Quang Diệu vẫn đang được đông đảo cộng đồng mạng chia sẻ trên Facebook.

Nhật Hạ

>> Sao tỏ lòng tiếc thương Joan Rivers bằng nhạc và hài kịch
>> Sao Hollywood tiếc thương huyền thoại điện ảnh Robin Williams
>> Sao Việt tiếc thương trước sự ra đi của nhà văn Tô Hoài
>> Sao Việt tiếc thương nhạc sĩ Thuận Yến qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.