Cộng đồng TikTok hưởng ứng SEA Games 31 theo những cách độc đáo

18/05/2022 14:00 GMT+7

Sự bùng nổ của thời đại kỹ thuật số đã thay đổi cách thức tiếp cận các sự kiện thể thao của người hâm mộ.

Thay vì theo dõi một chiều trên trên các phương tiện thông tin đại chúng như trước kia, người hâm mộ nay đã trở thành một phần của sự kiện, cùng sáng tạo những nội dung độc đáo trên các nền tảng nội dung.

Khi SEA Games 31 đang bước vào giai đoạn thi đấu sôi nổi nhất, ngoài theo dõi và cổ vũ các tuyển thủ nước nhà, những người hâm mộ đang có những cách rất riêng để hưởng ứng và hòa mình cùng đại hội. Trên TikTok - nơi người dùng thỏa sức sáng tạo và thể hiện những khía cạnh thú vị, cộng đồng yêu thể thao đã cùng nhau tạo ra những nội dung đậm chất "màu cờ sắc áo" từ những khoảnh khắc đời thường nhất, từ đó lan tỏa tinh thần yêu thể thao của người Việt tới bạn bè trong khu vực từ chính sự sáng tạo đa dạng của mình.

Make-up artist Vân Miu (@vanmiu_beauty) - Quán quân của cuộc thi TikTok FashUP 2021, đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem với video Make up challenge - trang điểm dựa trên các môn thể thao tại SEA Games 31 như cờ vua, cầu lông và bóng đá theo cách độc đáo.

Nhà sáng tạo Vân Miu thiên biến vạn hóa với chủ đề SEA Games 31

Cùng lấy cảm hứng từ các môn thể thao SEA Games 31 như Vân Miu, nhà sáng tạo nội dung mảng Làm đẹp Call Me Duy (@vuduy2412) đã "biến tấu" các trang phục thi đấu theo cách sáng tạo nhưng vẫn mang tính đặc trưng của các môn thể thao.

Cách nhà sáng tạo Call Me Duy biến tấu trang phục thi đấu đầy thần thái

Hòa mình cùng không khí sôi động của SEA Games 31, nail artist Pang My Nguyễn (@pang.my.nguyen) "trình làng" mẫu nail nhằm cổ vũ tinh thần quyết thắng cùng đội tuyển Việt Nam. Các thiết kế nail được thiết kế mang màu trắng-đỏ-vàng đặc trưng của logo SEA Games 31, và gây ấn tượng nhất là bộ nail mang hình ảnh chú Sao la - linh vật của đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Bộ sản phẩm sáng tạo "hút mắt" từ nhà tạo mẫu nail Pang My Nguyễn

Ở lĩnh vực ẩm thực, nhà sáng tạo nội dung TikTok Nguyễn Mỹ Phụng (@nguyenmyphung39) pha chế soda ngũ sắc lấy cảm hứng theo màu logo của SEA Games 31. Đặc biệt, trong khi thực hiện các món nước uống này, Mỹ Phụng còn "khuyến mãi" thêm cho người xem một bài thơ cổ động tinh thần các vận động viên Việt Nam đang thi đấu tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Trên TikTok, các nội dung được người dùng sáng tạo đã thu hút được lượng người xem và tương tác lớn. Với hashtag #SEAGames31, đại hội thể thao đã tăng sức nóng ngày càng mạnh mẽ trong cộng đồng TikTok với hơn 569 nghìn video liên quan và 6 tỉ lượt xem. Bên cạnh những chủ đề quen thuộc như “Thể thao trong tôi” hay “Thử thách hít đất”, “eSport tôi yêu” là chủ đề mới lạ và nhận được nhiều sự quan tâm, thay đổi cách nhìn của những ai chưa biết đến các bộ môn thể thao điện tử thông qua hashtag #RoadToSEAGames. Chỉ sau vài ngày ra mắt, #RoadToSEAGames đã thu hút hơn 252,6 nghìn video tham gia và 4,3 tỉ lượt xem.

Với vai trò là nền tảng hợp tác cùng SEA Games 31, TikTok đã trở thành một phần không thể thiếu của đại hội. Nếu như trước đây, người xem chỉ có thể theo dõi các nội dung thi đấu thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như TV hay Radio, thì với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số như TikTok, người hâm mộ không chỉ được cập nhật kiến thức và thông tin về SEA Games 31 ngay trên nền tảng, mà còn trực tiếp tương tác với các vận động viên qua kênh @TikTokLIVEVietnam, đồng thời sáng tạo các nội dung theo một cách rất riêng nhằm hưởng ứng và trở thành một phần của đại hội.

Mẫu số chung của những nội dung sáng tạo, đa dạng và ý nghĩa ấy chính là đều bắt đầu từ TikTok - nền tảng thay đổi cách người dùng tương tác và trở thành một phần quan trọng của SEA Games năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.