Cộng đồng Việt tại San Jose kêu gọi nâng cấp nhà cho thuê

26/11/2017 08:22 GMT+7

Cái chết của 3 thành viên trong một gia đình gốc Việt ở thành phố San Jose (bang California, Mỹ) mới đây đã gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn đối với nhà cho thuê tại đây.

Theo tờ The Mercury News, bà My Linh Thi Nguyen, 48 tuổi, cùng hai con là Thuong Le, 21 tuổi, và Yvonne Le, 14 tuổi, đã tử vong khi căn hộ của họ bị cháy vào ngày 18.11. Chồng bà Nguyen là ông Le, 52 tuổi, hiện trong tình trạng nguy kịch. Cộng đồng người Việt tại San Jose đã nhanh chóng quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo ma chay cũng như giúp trang trải chi phí thuốc men cho ông Le.
Theo sau vụ việc, cộng đồng người Việt ở San Jose hối thúc giới hữu trách kiểm soát chặt chẽ hơn nhà cho thuê. Ông Tam Nguyen, ủy viên Hội đồng thành phố San Jose, cũng kêu gọi chính quyền cần xem xét các tiêu chuẩn nhà ở cho những hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình. Ông cho biết chính tiền thuê nhà ngày càng tăng khiến nhiều gia đình phải sống trong các căn hộ nhỏ, cũ kỹ và không đảm bảo an toàn cháy nổ.

tin liên quan

Tình người Việt trong bão tố
Các cộng đồng gốc Việt ở Mỹ tất bật huy động mọi nguồn lực để phần nào giảm thiểu sự chật vật và khó khăn của đồng bào gặp nạn trong cơn bão Harvey.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.