Theo The Next Web, Apple đã bắt đầu xóa bỏ các ứng dụng của Digikala - dịch vụ thương mại điện tử lớn nhất của Iran vài ngày trước đây. Digikala sử dụng hệ thống thanh toán Shaparak, hoạt động độc lập với các hệ thống quốc tế nên không mâu thuẫn với các điều khoản của Apple. Tuy nhiên, nó đã được gỡ bỏ bởi một chính sách mới.
"Nhà táo" cho biết tạm thời sẽ không hỗ trợ các ứng dụng từ Iran. Hiện chưa rõ lý do vì sao Apple lại triển khai chính sách mới này.
Động thái này của Apple khiến rất nhiều ngân hàng Iran phải nhờ đến các nguồn khác để phân phối ứng dụng của họ tới khách hàng, và một số còn yêu cầu khách hàng bẻ khóa (jailbreak) thiết bị.
Iran là một thị trường mới của Apple khi hãng chỉ mới mở cửa App Store tại nước này vào tháng 9.2016. Trước đây khi chưa có App Store chính thức, các nhà phát triển ở Iran thường đăng ký ứng dụng của họ với Apple từ các nước khác.
Hiện tại Iran có khoảng 40 triệu chiếc điện thoại thông minh và 6 triệu chiếc trong số đó là iPhone.
Bình luận (0)