5 giải pháp an ninh dưới 500.000 đồng cho ngôi nhà của bạn

14/10/2019 11:40 GMT+7

Những gia đình có người thường xuyên phải đi công tác hay vắng mặt vì du lịch có thể yên tâm hơn chỉ với các biện pháp an ninh rẻ tiền mà hiệu quả, không khó để lắp đặt.

Bóng đèn thông minh ngăn trộm

Bóng đèn thông minh lắp ở vị trí hay có người lui tới sẽ “dọa” được những tên trộm

Ảnh: AFP/Getty Images

Không gì làm nản lòng những tên trộm bằng ngôi nhà đang có người ở. Chính vì vậy, việc lắp đặt một số bóng đèn thông minh ở các vị trí “cốt lõi” như nhà bếp, phòng khách… và hẹn giờ bật/tắt vài lần mỗi đêm sẽ giúp ngôi nhà như đang có người sinh hoạt ở trong.
Mỗi bóng có giá chỉ khoảng 200.000 đồng (tùy hãng, một số mẫu có thể đắt hơn), được kết nối trực tiếp với Wi-Fi trong nhà và điều khiển từ ứng dụng trên smartphone.
Lắp đặt camera an ninh giả
Camera an ninh là giải pháp không phải bàn cãi về độ an toàn, nhưng chi phí không rẻ. Vì vậy, một vài chiếc camera đã hư, mua lại dưới dạng “mua xác thiết bị” sẽ vừa rẻ vừa mang lại hiệu quả nhất định.
Nếu chủ nhân căn hộ lắp đặt thiết bị này bên ngoài “tổ ấm” của mình, dù chúng không hoạt động nhưng cũng khiến những kẻ rình mò tìm kiếm cơ hội phải kiêng dè. Tất nhiên phương án này chỉ để “trị” mấy tên trộm cẩn thận hoặc non tay nghề. Nếu chúng vẫn quyết tâm đột nhập để hành nghề, gia chủ sẽ cần những biện pháp tốt hơn ở bên trong căn nhà.
Camera thông minh giá rẻ

Camera nhỏ gọn kết nối được với Wi-Fi sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí

Ảnh: Wyze

Các mẫu camera vài triệu đồng vẫn có ngoài thị trường nhưng đang bị lung lay chỗ đứng bởi loạt “đối thủ” đến từ những hãng mới, ít tên tuổi, cạnh tranh mạnh về giá. Người dùng hoàn toàn có thể tìm mua camera an ninh dưới 500.000 đồng với đầy đủ tính năng như lưu trữ đám mây (giới hạn thời gian lưu dữ liệu), tích hợp khe cắm thẻ nhớ để ghi hình liên tục…
Bộ cảm biến an ninh
Nếu không quan tâm tới việc ghi hình ở không gian cụ thể nào đó bên trong hoặc ngoài nhà, gia chủ có thể sử dụng các bộ cảm biến lắp đặt ở lối ra/vào hay cửa sổ. Thiết bị này cũng không hề đắt tiền, có nhiều thương hiệu để lựa chọn, dễ lắp đặt.
Một số nhà sản xuất bán bộ cảm biến có thể kết nối với camera trong gia đình, mang đến khả năng cảnh báo và quan sát an ninh tốt hơn so với việc chỉ lắp đặt cảm biến.
Dặn trợ lý ảo “trông nhà”

Echo Dot có thể “nghe” được tiếng động bất thường khi gia chủ vắng nhà

Ảnh: AFP/Getty Images

Theo CNET, hiện nay loa Echo của Amazon tích hợp trợ lý ảo Alexa và tính năng Alexa Guard có khả năng lắng nghe các tiếng động lạ trong nhà, thậm chí tiếng từ microphone tầm xa phát ra. Một chiếc loa Echo Dot với giá hơn mốc 500.000 không nhiều, nhưng đáng để thử bởi đây là thiết bị rẻ nhất có trang bị Alexa Guard hiện nay.
Khi rời khỏi nhà, chủ nhân chỉ cần nói “Alexa, I’m leaving” (Alexa, giờ tôi đi ra ngoài), tính năng sẽ tự động bật. Khi đó, Echo sẽ lắng nghe từng tiếng động bất thường nếu có trong nhà, ví như tiếng kính vỡ, chuông báo động, âm thanh phát ra khi có người di chuyển trong nhà (có thể phân biệt giữa thú cưng và con người). Sau đó, Alexa sẽ gửi thông báo đến điện thoại gia chủ khi phát hiện bất thường.
Nếu là nhà thuê, hãy trang bị thêm khóa
Việc lắp đặt các thiết bị thêm sẽ khó khăn đối với những người đi thuê nhà. Vì vậy họ có thể lựa chọn tăng cường bảo mật bằng khóa thông minh, vẫn rẻ tiền mà đáp ứng vừa đủ nhu cầu. Các loại ổ khóa thông minh gắn thêm có thể không kiêm tính năng kết nối Wi-Fi nhưng sẽ bổ sung “rào cản” để làm khó cho kẻ gian khi có ý định đột nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.