5 lý do có thể khiến Galaxy S10 thất bại

21/01/2019 09:55 GMT+7

Galaxy S10 sẽ được ra mắt trong tháng tới, và giới công nghệ đang tự hỏi liệu các mẫu Galaxy mới có thể vượt qua vết xe đổ của Galaxy S9 hay tiếp tục trở thành nỗi thất vọng mới với Samsung trong năm 2019.

Theo PhanDroid, đây là 5 lý do có thể khiến doanh số Galaxy S10 gặp khó khăn:
Thiết kế ít đột phá
Thiết kế của S10 từ hình ảnh bị lộ Ảnh chụp màn hình
Dựa vào những hình ảnh bị lộ, PhanDroid khẳng định thiết kế không hề tệ nhưng họ không cảm thấy được sự khác biệt lớn, chỉ là vài chi tiết nhỏ được thay đổi. Các hãng sản xuất từ Trung Quốc đang sẵn sàng đánh cược để thay đổi ngoại hình sản phẩm liên tục, ví dụ như màu xanh thay đổi theo góc nhìn của Huawei Mate 20 Pro hoặc smartphone màn hình trượt sắp ra mắt của OnePlus. Ngược lại, việc Samsung tiếp tục chơi nước cờ an toàn trong thiết kế có thể khiến người dùng rời bỏ họ.
Giá quá cao
Giá sản phẩm flagship của Samsung vẫn chưa cao như iPhone, nhưng khoảng cách đang dần bị thu hẹp và Samsung chưa lộ ra dấu hiệu họ sẽ bỏ cuộc. Đây là điều dễ hiểu vì công ty đang nhắm đến khả năng đạt lợi nhuận cao hơn trên mỗi thiết bị.
Tuy nhiên, mức giá cao chính là một trong những lý do khiến các mẫu iPhone mới bị chỉ trích, và dựa trên những báo cáo mới nhất, người dùng đang chọn mua những phiên bản iPhone cũ và rẻ hơn. Vấn đề tương tự cũng sẽ xảy ra với Samsung ở thị trường Android khi Xiaomi, Oppo, OnePlus, Huawei liên tục tung ra sản phẩm giá phải chăng nhưng cấu hình tương đối cao.
Không cải tiến tính năng
Samsung đang chậm chân hơn các đối thủ của họ Ảnh chụp màn hình
 
Nếu nói Samsung không thật sự cải tiến là chưa đúng, nhưng họ nằm trong số ít những hãng sản xuất smartphone đang đi theo con đường ít rủi ro trong vài năm qua. Ví dụ, Vivo đã nhanh chóng tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình trong khi đến tận năm nay Samsung mới bắt đầu giới thiệu tính năng này trên sản phẩm flagship.
Google cũng đổi mới rất nhanh khi tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vào camera smartphone, do đó những bức ảnh chụp ở chế độ ban đêm của điện thoại Pixel có chất lượng rất tốt. Huawei thì làm cho giới công nghệ ấn tượng với những khả năng tương tự trên camera của P20 Pro và Mate 20. Camera của điện thoại Samsung từng được đánh giá cao nhưng dường như họ đang đánh mất lợi thế này vào tay đối thủ.
Chưa kể đến, việc giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập dường như sẽ khiến Galaxy S10 bị lép vế. Mặc dù tin đồn nói rằng thiết bị màn hình gập mới có thể đắt đến 1.500 USD, nhưng người hâm mộ của Samsung nhiều khả năng sẽ vẫn chịu chi cho nó, thay vì tiếp tục mua thêm một sản phẩm Galaxy S.
Quá nhiều phiên bản
Nếu lời đồn đại là thật, Samsung sẽ ra mắt ít nhất là 3 phiên bản Galaxy S10, nhưng 4 hoặc 5 cũng là con số khả thi. Sản xuất nhiều phiên bản là một quyết định đáng trân trọng từ Samsung vì họ muốn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng như màn hình nhỏ hơn, màn hình to hơn, hoặc giá thấp hơn. Dẫu vậy, điều này cũng sẽ khiến khả năng tiếp cận người dùng giảm đi.
Samsung vốn đang mất dần thị phần vào tay các đối thủ khác, và PhanDroid nghĩ rằng đưa vào thị trường nhiều phiên bản S10 không phải là lựa chọn sáng suốt về lâu dài. Thêm vào đó, Samsung chỉ vừa mới bắt đầu đưa bản cập nhật Android Pie đến các thiết bị flagship của năm 2018, và thật khó để tưởng tượng bao giờ sản phẩm S10 mới được cập nhật Android Q.
Công nghệ 5G
Một vài nguồn tin cho biết Galaxy S10 sẽ không hỗ trợ công nghệ 5G, và họ sẽ tích hợp công nghệ này trên dòng sản phẩm riêng. Và nếu đúng như vậy, đây sẽ là nguy cơ khiến người dùng lưỡng lự khi quyết định mua S10. Tin đồn khác thì tiết lộ sẽ có phiên bản S10 với 5G tên là Galaxy S10 X, nhưng giá sản phẩm sẽ ở mức khoảng 1.500 USD. Trong khi đó smartphone tích hợp 5G của OnePlus dự kiến chỉ vào khoảng 800 - 900 USD. Đây lại là một lý do nữa sẽ khiến người dùng quay lưng lại với S10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.