7 tính năng bí ẩn có trong Galaxy Note 7

09/08/2016 12:03 GMT+7

Bên cạnh những tính năng chính được Samsung tập trung giới thiệu, Galaxy Note 7 cũng đi kèm những cải tiến nhỏ bên trong rất hữu dụng cho nhiều đối tượng người dùng. Dưới đây là 7 tính năng bí ẩn mà bạn có thể khai thác.

Theo PhoneArena, từ một thư mục “an toàn” để bạn cất giấu những dữ liệu hay ứng dụng vào bên trong tránh sự nhòm ngó của người khác cho đến một bộ chuyển đổi microUSB… tất cả đều rất sáng giá khi bạn cần đến.
Secret Folder
Rất nhiều ứng dụng bên thứ ba dành cho Android cung cấp một thư mục an toàn để bạn có thể truy cập, nhưng Secret Folder mới trên Galaxy Note 7 lại là một bước nâng cấp hoàn thiện hơn.
Secure Folder cho phép bạn che giấu những thứ cá nhân vào không gian riêng tư
Secret Folder được đan xen các biện pháp an ninh rộng lớn hơn trên thiết bị của Samsung, và có thể được truy cập bằng các phương pháp sinh trắc học khác nhau, bao gồm máy quét mống mắt cho đến máy quét vân tay. Trong Secret Folder, bạn có thể cất giữ các tài liệu, nội dung đa phương tiện, địa chỉ liên lạc, email và ghi chú. Các nội dung này chỉ hiển thị khi bạn cung cấp một biện pháp mở khóa phù hợp bằng dấu vân tay, mống mắt, mật mã, mã PIN hoặc khóa pattern.
Tùy chỉnh độ phân giải màn hình để tiết kiệm pin
Trong khi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei cung cấp một thanh trượt để thay đổi độ phân giải màn hình trong một khoảng thời gian thì Samsung làm điều tương tự với khả năng tùy chỉnh hấp dẫn hơn.
Với Galaxy Note 7, Samsung đã kết hợp khả năng tinh chỉnh độ phân giải giữa Quad HD, Full HD, HD với hai chế độ tiết kiệm pin mới. Như vậy, sự thay đổi độ phân giải màn hình đi kèm với các thiết lập độ sáng và các ứng dụng nền sẽ giúp khả năng tiết kiệm cho thỏi pin 3.500 mAh tốt hơn rất nhiều.
Galaxy Note 7 có khả năng giảm độ phân giải màn hình để tiết kiệm pin
Lấy ví dụ, khi ở chế độ tiết kiệm trung bình, độ phân giải sẽ chuyển sang Full HD, hạn chế độ sáng cao nhất đến tối đa 90%, giúp kéo dài tuổi thọ pin đáng kể.
HDR video streaming
Galaxy Note 7 là điện thoại đầu tiên cho phép người dùng xem HDR video streaming thông qua các đối tác như Amazon Video. Việc thưởng thức HDR video đòi hỏi các hiệu chuẩn và sức mạnh xử lý đặc biệt, do đó Samsung trang bị cho Note 7 một chip xử lý đặc biệt có tên DNIe có trong TV 4K đắt tiền của hãng.
Điện thoại của Samsung hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 cơ bản chứ không phải đỏi hỏi những yêu cầu khắt khe và khó hiểu của tiêu chuẩn Dolby Vision. Nhìn chung, Galaxy Note 7 đáp ứng các yêu cầu về độ sáng cao nhất trên 540 nit, trong khi mức độ màu đen thấp nhất 0,0005 nit, kết hợp màn hình OLED, tương tự cách mà TV của Samsung đạt được để xử lý video HDR10.
Viết ghi chú trong bồn tắm
Giống như Galaxy S7 và S7 edge, Galaxy Note 7 đã đạt chứng nhận IP68 về khả năng hoạt động dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, nhưng Samsung còn làm tốt hơn nữa.
Lần đầu tiên S Pen được trang bị khả năng chống thấm nước IP68
Cụ thể, Samsung đã thành công khi phát triển S Pen thế hệ mới có khả năng làm việc ở dưới nước với chuẩn IP68. Như vậy, bạn có thể dễ dàng ghi lại những suy nghĩ của mình khi đang tắm, trong cơn mưa hay thậm chí lặn dưới một bể bơi.
Dùng S Pen tạo ảnh động GIF
Bút S Pen mới trên Galaxy Note 7 cũng đi kèm một tính năng khá độc đáo để bạn nhanh chóng tạo ra một ảnh động GIF. Khi thưởng thức một video trên màn hình, thông qua Air Command, bạn hãy chọn Smart Select > Rectangle và chọn khung hình muốn ghi lại trước khi nhấn Record. Ảnh động GIF được tạo ra bằng cách này có giới hạn tối đa 15 giây.
Thiết lập bộ lọc ánh sáng xanh
Trong menu cài đặt màn hình của Galaxy Note 7, ngay dưới mức độ Brightness, Samsung đã bổ sung bộ chuyển đổi mới có thể kích hoạt/tắt bộ lọc ánh sáng xanh.
Bộ lọc ánh sáng xanh sẽ giúp bạn tránh bị mỏi mắt
Chức năng tương tự cũng được cung cấp ngay từ màn hình thiết lập nhanh, vì vậy nếu đang cảm thấy khó ngủ sau khi nhìn chằm chằm vào màn hình ban đêm, bạn có thể kích hoạt một màu sắc dễ chịu hơn nhằm tránh ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ của bản thân.
Bộ chuyển đổi microUSB trong hộp
Samsung đã trang bị cổng USB-C cho Galaxy Note 7, vì vậy điều này có thể ảnh hưởng khi bạn kết nối với những thiết bị sử dụng giao diện microUSB cũ. Tuy nhiên, Samsung đã giải quyết những khó khăn này bằng cách trang bị sẵn cho bạn một bộ chuyển đổi từ USB-C sang microUSB trong hộp đựng của máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.