Adobe kỷ niệm 30 năm Photoshop với cập nhật mới cho Mac và iPad

20/02/2020 12:27 GMT+7

Nhằm đánh dấu cột mốc 30 năm kể từ thời điểm phát hành Photoshop 1.0 trên máy Mac System 6 vào ngày 19.2.1990, Adobe đã có một bản cập nhật mới cho đứa con cưng của mình trên hai nền tảng Mac và iPad.

Theo 9to5mac, 30 năm sau thời điểm ra mắt, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh Adobe Photoshop gần như trở thành một ứng dụng không thể thiếu cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Kể từ lần phát hành đầu tiên vào tháng 11.2019, Adobe đã nhanh chóng bổ sung các tính năng của máy tính cho Photoshop trên iPad và giới thiệu chức năng mới tận dụng được giao diện cảm ứng. Ứng dụng này hiện đã vượt qua con số một triệu lượt tải xuống và 2,8 triệu tài liệu đám mây. Sự bổ sung quan trọng nhất vừa được Adobe công bố là công cụ chọn đối tượng Object Selection thông minh được phát hành lần đầu tiên cho máy tính cách đây ba tháng.
Công cụ Object Selection sử dụng công nghệ học máy (learning machine) để thực hiện các lựa chọn nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là khi hình ảnh có nhiều đối tượng. Các lựa chọn thô được tự động tinh chỉnh dựa trên nội dung trong hình ảnh. Chức năng và cài đặt tương tự từ macOS cũng có mặt trên phiên bản dành cho iPad. Riêng cọ Refine Edge sẽ xuất hiện trong tương lai.
Tốc độ tải lên và tải xuống tài liệu trên đám mây cũng đã được cải thiện cho tất cả các tập tin PSD 10 MB trở lên. Tùy thuộc vào kích thước tập tin và hiệu suất mạng, Adobe cho biết quá trình tải lên và tải xuống có thể nhanh hơn tới 90%.
Trên Mac, Photoshop sẽ hỗ trợ chế độ tối (Dark Mode) cho các hộp thoại hệ thống. Không gian làm việc Content-Aware Fill cũng đã được cải thiện. Nhiều tùy chọn lựa vùng chọn và tô màu có thể được thực hiện mà không cần rời khỏi và vào lại không gian làm việc. Quy trình công việc hợp lý này là một yêu cầu hàng đầu của người dùng Photoshop.
Chất lượng đầu ra và hiệu suất của hiệu ứng Lens Blur đã được cải thiện nhờ xử lý GPU. Người dùng sẽ thấy độ chân thực, độ sắc nét và nhiều màu sắc hơn. Theo đó, Adobe đã có giải thích chi tiết về thuật toán cung cấp Lens Blur: “Các kết quả được tạo ra bởi một thuật toán mà nhóm nghiên cứu xây dựng bằng cách nghiên cứu các nguyên tắc vật lý đầu tiên và cách ánh sáng tương tác với các vật thể trong thế giới thực. Nó được điều chỉnh cẩn thận để mô phỏng môi trường 3D nhằm tạo ra kết quả thực tế nhất có thể, đồng thời tiêu thụ ít năng lượng máy tính nhất. Nhiều nghiên cứu và lặp đi lặp lại để củng cố cho tính năng này. Một số tiến sĩ cũng đã tham gia. Và bây giờ bạn có thể điều chỉnh tổng hợp độ sâu trường ảnh bằng cách tự động điều khiển độ mờ của hình ảnh 2D sau khi chụp trong một phần nghìn giây”.
Adobe cũng khuyến khích người hâm mộ chia sẻ những kỷ niệm về 30 năm Photoshop với hashtag #PsILoveYou30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.