Adobe mua dịch vụ thương mại điện tử Magento Commerce

23/05/2018 17:56 GMT+7

Hãng Adobe Systems cho biết sẽ mua lại nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Magento Commerce từ công ty tư nhân Permira, với mức giá 1,68 tỉ USD tiền mặt.

Theo Reuters, Magento được thành lập vào năm 2008 và được eBay mua lại vào năm 2011 trong một thỏa thuận ước tính 180 triệu USD. Sau đó Magento về tay hãng tư nhân Permira vào năm 2015 và hiện có các khách hàng lớn gồm Canon, Helly Hansen, Paul Smith và Rosetta Stone. Các khách hàng chung của Magento và Adobe hiện có Coca-Cola, Warner Music Group, Nestle và Cathay Pacific.
Nền tảng thương mại điện tử của Magento chuyên cung cấp các phần mềm để xây dựng và quản lý các cửa hàng, xử lý mua hàng, giao hàng và trả hàng trực tuyến, cho phép trải nghiệm mua sắm trên một loạt ngành công nghiệp khác nhau. Hãng cũng giúp bán sản phẩm thông qua các quảng cáo truyền thông xã hội và cạnh tranh với Shopify.
Về phần Adobe, công ty đang tìm cách đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông kỹ thuật số đã biến hãng trở thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Adobe đã mua lại Omniture vào năm 2009 để bước vào lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.
Adobe cho biết thỏa thuận mua lại Megento Commerce sẽ giúp thúc đẩy mảng kinh doanh Experience Cloud, có thể cung cấp thêm các dịch vụ phân tích, quảng cáo và tiếp thị phục vụ cả khách hàng B2B và B2C trên toàn cầu. Nó cho phép Adobe có thể cạnh tranh với Salesforce, Oracle và SAP SE.
Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào quý ba trong năm tài chính của Adobe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.