Bộ Chính trị yêu cầu thí điểm chính sách vượt trội cho nông nghiệp công nghệ cao
Bộ Chính trị yêu cầu trong năm 2026 cơ bản hoàn thành rà soát cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp xanh; ưu tiên đầu tư, thí điểm chính sách vượt trội cho mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
Xu hướng - Chuyển đổi số
Chiến lược chuyển hóa niềm tin thành doanh thu của các thương hiệu Shopee Mall
Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Shopee Mall đang giúp các thương hiệu và chuỗi bán lẻ chính hãng củng cố vị thế bằng chiến lược tập trung vào việc xây dựng uy tín, kết nối với người dùng và mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng.
Doanh nghiệp
Hành trình khởi nghiệp trên thương mại điện tử của người mẹ hai con
Xuất phát từ tình thương dành cho con và thấu hiểu nhu cầu của các bậc phụ huynh, chị Lê Yến sáng lập SAMKIDS SHOP với mong muốn mang đến sản phẩm thời trang trẻ em chất lượng, bắt mắt. Năm 2025, người mẹ hai con quyết định ‘thử sức’ với thương mại điện tử (TMĐT), dấn thân vào thị trường đang phát triển sôi động nhưng cũng đầy cạnh tranh.
Doanh nghiệp
Shopee dẫn lối cho doanh nghiệp giày Việt vươn ra quốc tế
Với các mô hình linh động, Shopee đã giúp hơn 350.000 nhà bán Việt gỡ bỏ các rào cản xuất khẩu trực tuyến. Câu chuyện của Erosska cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể chủ động mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu và khẳng định vị thế tại khu vực ASEAN.
Kinh tế
Chiến lược phát triển của doanh nghiệp bán lẻ trong thời kỳ 4.0
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ số và hành vi mua sắm hiện đại, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), đơn vị thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chủ động triển khai hàng loạt chiến lược chuyển đổi số, nhằm thích ứng linh hoạt và khẳng định vị thế thương hiệu thực phẩm uy tín hàng đầu trên thị trường nội địa.
Doanh nghiệp