AI biến ảnh chụp selfie thành ảnh nghệ thuật

23/07/2019 12:34 GMT+7

AI Portraits Ars là một dự án của MIT sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến các bức ảnh tự sướng (selfie) thành một kiệt tác phong cách từ cổ điển, thời phục hưng cho đến nghệ thuật đương đại.

Theo SlashGear, AI Portraits Ars tạo ra một hình ảnh trông giống như được vẽ bởi một nghệ sĩ từ thời kỳ đó. Các đường kẻ bị mờ, tông màu da được sửa đổi và thậm chí cả kiểu tóc cũng bị thay đổi. Thời gian xử lý bức hình có thể thay đổi tùy thuộc vào sự hiện diện hay vắng mặt của các yếu tố trong ảnh gốc.
Đây chắc chắn là một minh chứng rất ấn tượng về một số khả năng của AI và học máy, nhưng nó cũng giúp mọi người hiểu được văn hóa của thời kỳ xa xưa. Ví dụ, các nhà nghiên cứu của MIT chỉ ra vì sao AI không thể tái tạo nụ cười trong bức chân dung cuối cùng. Đó không phải là do một số lỗi lập trình mà vì dựa vào các tài liệu nguồn, tập trung chủ yếu vào các phong cách nghệ thuật châu Âu thế kỷ 15, cũng tránh xa việc miêu tả nụ cười vì lý do này hay lý do khác.
Với những tranh cãi gần đây xung quanh ứng dụng FaceApp biến gương mặt một người thành già đi, có lẽ nhiều người tiếp tục đặt câu hỏi về tính riêng tư của nó ra sao. Trang web dự án tuyên bố bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi các bức ảnh sẽ bị xóa ngay lập tức sau khi được xử lý bởi AI, dẫu vậy liệu mọi người có thực sự tin tưởng hay không vẫn là một vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.