AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
11/12/2020 15:27 GMT+7

Các đối tác cung ứng Trung Quốc đã vượt qua các đối thủ Đài Loan, để giành phần lớn đơn đặt hàng cho tai nghe AirPods mới ra mắt của Apple. Đặc biệt, mẫu tai nghe AirPods Max đang được sản xuất tại Việt Nam.

Báo cáo từ Digitimes cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc Luxshare Precision Industry và Goertek đã giành được phần lớn đơn đặt hàng AirPods Max, bất chấp Iventec Appliances có trụ sở tại Đài Loan đã tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của dòng tai nghe này.
Inventec Appliances đã là nhà cung cấp AirPods Pro lớn của Apple và không rõ chính xác lý do tại sao họ thua đơn đặt hàng AirPods Max, nhưng có thể dây chuyền sản xuất của nhà sản xuất tại Đài Loan thiếu sự đa dạng hóa cần thiết để lắp ráp các thiết bị mới, vốn bị trì hoãn nhiều lần vì vấn đề sản xuất.
Nguồn tin của DigiTimes cho thấy cả Luxshare và Goertek đang sản xuất AirPods Max tại nhà máy của họ ở Việt Nam, nhấn mạnh kế hoạch của Apple trong mục tiêu đẩy nhanh việc di dời các chuỗi cung ứng liên quan của mình ra khỏi Trung Quốc mà không nhất thiết phải rời bỏ các đối tác Trung Quốc.
Ở thời điểm hiện tại, đơn hàng AirPods Max đang bị giao trễ cho đến tháng 3.2021 trên cửa hàng trực tuyến của Apple, mặc dù về lý thuyết Apple cùng các nhà bán lẻ bên thứ ba như Best Buy và Amazon có thể đáp ứng sớm đơn hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.