Alibaba bơm thêm 1,35 tỉ USD vào mảng chăm sóc sức khỏe

30/05/2018 08:24 GMT+7

Bộ phận chăm sóc sức khỏe Alibaba Health Information Technology của hãng thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc), vừa tuyên bố mua lại cổ phần công ty Ali JK Nutritional Products Holding Limited, hiện điều hành sàn dược phẩm Tmall Pharmacy.

Theo Reuters, Tmall Pharmacy đang bán các thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm dành cho người lớn và cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tmall Pharmacy và bộ phận kinh doanh Ali Health tạo ra một khối lượng hàng hóa có giá trị tổng cộng khoảng 3,21 tỉ USD trong năm tài chính đến thời điểm ngày 31.3 và hiện có hơn 3.300 thương nhân đang hoạt động.
Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Ali Health trong bối cảnh thị trường công nghệ chăm sóc sức khỏe đang phát triển chóng mặt. Hiện các công ty khác ở Trung Quốc như WeDoctor của Tencent Holdings và gần đây là Ping An Healthcare đang đi trước Alibaba khá lâu về mảng sức khỏe.
Giám đốc điều hành Daniel Zhang của Alibaba cho biết chăm sóc sức khỏe sẽ là mảng kinh doanh chiến lược của công ty. Kiến thức và mạng lưới của Alibaba Health, kết hợp với công nghệ và sự thấu hiểu người dùng của tập đoàn Alibaba sẽ cho phép hãng tạo ra hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tốt nhất ở Trung Quốc.
Alibaba cho biết họ sẽ được hưởng lợi từ hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp của Alibaba Health và chuyên môn trong việc quản lý bán hàng trên Tmall Pharmacy. Thỏa thuận mới đồng nghĩa các thương nhân của Tmall Pharmacy sẽ có thể kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng và những người tham gia hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe khác, tăng cường giữ chân khách hàng và có thêm cơ hội bán hàng mới.
Chi phí y tế Trung Quốc dự kiến đạt 1.000 tỉ USD vào năm 2020, tăng từ con số 357 tỉ USD vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.