Alibaba đầu tư 900 triệu USD vào công ty khởi nghiệp giao thực phẩm

19/04/2016 07:48 GMT+7

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba đã đầu tư 900 triệu USD cho công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm có tên Ele.me .

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba đã đầu tư 900 triệu USD cho công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm có tên Ele.me, theo Business Insider.

CEO Alibaba Jack Ma đã quyết định đầu tư số tiền lớn vào Ele.me - Ảnh: AFPCEO Alibaba Jack Ma đã quyết định đầu tư số tiền lớn vào Ele.me - Ảnh: AFP
Ngoài ra, Ele.me cũng sẽ nhận được thêm khoản đầu tư 125 triệu USD từ Ant Financial, một công ty liên kết tài chính của Alibaba. Vòng gọi vốn mới nhất này giúp Ele.me thu được tổng số tiền 2,34 tỉ USD đến từ các nhà đầu tư.

Với khoản tiền đầu tư của mình, Alibaba sẽ sở hữu 27,7% cổ phần của Ele.me và trở thành nhà đầu tư có số cổ phần lớn nhất tại Ele.me. Định giá của Ele.me hiện rơi vào khoảng 4,5 tỉ USD.

Được thành lập vào năm 2008 với trụ sở đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc), Ele.me là dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến, cho phép khách hàng đặt các món ăn mà các nhà hàng không cung cấp.

Ele.me là một trong nhiều công ty khởi nghiệp hoạt động trong thị trường cung cấp thực phẩm theo yêu cầu, cùng với các công ty như Deliveroo, JustEat, Take Eat Easy, Hungry House và Delivery Hero.

Trước đó, vào tháng 3.2016, hãng nghiên cứu Edison đưa ra cảnh báo đối với nhiều công ty giao thức ăn theo yêu cầu vì quá tập trung vào hoạt động thu thập mạng lưới giao hàng mà quên đi những điều cơ bản của kinh tế học. Công ty nghiên cứu này tin rằng, vấn đề lớn nhất đối với các công ty khởi nghiệp cung cấp thực phẩm theo yêu cầu và dịch vụ đỗ xe chính là lao động tại các thị trường phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.