Alphabet đàm phán đầu tư 1 tỉ USD vào Lyft

15/09/2017 16:48 GMT+7

Công ty mẹ của Google - Alphabet, được cho là đang trong quá trình đàm phán để đầu tư khoảng 1 tỉ USD vào Lyft thông qua Google hoặc CapitalG.

Báo cáo được đưa ra bởi Bloomberg, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ bộ phận cụ thể mà Alphabet muốn đầu tư vào Lyft cũng như thời gian và địa điểm mà các công ty tổ chức cuộc đàm phán. Mặc dù vậy, mối quan hệ hợp tác là hoàn toàn có khả năng trong bối cảnh Alphabet đang có những xung đột với Uber, công ty đối thủ chính của Lyft.
Được biết, trước khi thành lập công ty con Waymo chuyên nghiên cứu xe tự hành, Alphabet đã đầu tư 258 triệu USD vào Uber thông qua bộ phận Google Ventures. Mặc dù vậy mối quan hệ này đã bị ảnh hưởng khi Alphabet cáo buộc Uber trong một vụ kiện liên quan đến hành vi trộm cắp bí mật thương mại sau khi Uber mua lại công ty xe tải tự hành Otto được đồng sáng lập bởi cựu nhân viên Google Anthony Levandowski.
Theo Bloomberg, chính sự sụp đổ trong mối quan hệ đối tác giữa Google và Uber là nguyên nhân dẫn đến việc nhóm Waymo ký kết hợp tác với Lyft trong việc nghiên cứu phát triển xe tự hành.
Với việc Uber đang liên tục gặp vấn đề trong hoạt động kinh doanh và Lyft tiếp tục mở rộng hoạt động của mình, nếu các cuộc thảo luận thành công, Lyft sẽ có nguồn tài chính ổn định hơn để có thể theo đuổi các dự án cũng như tạo ra ảnh hưởng nhất định trên thị trường công nghệ xe tự hành. Tuy nhiên cả Alphabet và Lyft đều từ chối đưa ra các lời bình luận liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.