Theo Neowin, số tiền mà các nhà quảng cáo nhận được chỉ chiếm khoảng 7-10% tổng số tiền họ chi trả cho Google. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc Google tính phí duy trì nền tảng.
Theo một báo cáo mới, công ty mẹ của Google - Alphabet đã thông báo đến các nhà tiếp thị và đối tác đại lý quảng cáo rằng phí quảng cáo mà họ đã trả cho Google như là nạn nhân của hành vi gian lận quảng cáo. Điều này có nghĩa quảng cáo đã hiển thị ngay cả khi nó không được nhấp vào và các nhà quảng cáo sẽ phải gánh chịu.
Đáng chú ý, các trường hợp gian lận quảng cáo được cho là đã phát triển mạnh trong thời gian qua gây ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo, tuy nhiên các công ty phân phối quảng cáo lại muốn trốn tránh trách nhiệm của riêng mình.
Giám đốc quản lý dự án của Google Scott Spencer cho biết khoản hoàn phí ít ỏi đã được trả lại cho các nhà quảng cáo, tuy nhiên ông không chia sẻ thêm các thông tin liên quan.
“Chúng tôi không thể tiết lộ thông tin về bên thứ ba. Vì vậy, khi chúng tôi không thể nắm bắt được lưu lượng truy cập không hợp lệ trước khi nó ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo, chúng tôi sẽ không hoàn chi phí cho họ vì điều đó gây tổn thương cho công ty, ngay cả khi chúng tôi không có trách nhiệm”, ông Spencer nói thêm.
Google hiện tìm cách khắc phục sự cố thông qua hệ thống chống hành vi gian lận mới. Hệ thống này sẽ bao gồm các công nghệ để đảm bảo các nhà quảng cáo sẽ nhận được khoản bồi hoàn đầy đủ từ Google và các đối tác của công ty khi xảy ra sự cố.
tin liên quan
Google muốn tích hợp trình chặn quảng cáo vào ChromeGoogle có kế hoạch tích hợp một trình chặn quảng cáo vào trình duyệt Chrome, một động thái khiến nhiều công ty quảng cáo kỹ thuật số, các nhà xuất bản trực tuyến có thể phải lo lắng.
Bình luận (0)