Amazon chi đến 1,7 tỉ USD cho âm nhạc và video trong quý 1

28/04/2019 15:27 GMT+7

Gã khổng lồ công nghệ Amazon cho biết đã chi khoảng 1,7 tỉ USD cho các nội dung về video và âm nhạc trong quý đầu tiên năm nay, và cũng là lần đầu tiên Amazon phân loại khoản chi phí ngày càng tăng này.

Theo Bloomberg, trong hồ sơ gửi cho Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Amazon cho biết hãng đã chi 1,5 tỉ USD cho video và âm nhạc trong cùng kỳ năm 2018. Khoản tiền này bao gồm chi phí cấp phép nội dung và sản xuất các sản phẩm âm nhạc và phim gốc, cũng như các chi phí khác liên kết với các dịch vụ thuê bao kỹ thuật số và nội dung thuê.
Amazon cung cấp cho khách hàng quyền truy cập các dịch vụ phát trực tuyến video và âm nhạc thông qua chương trình thành viên Prime trả phí, cũng như các tùy chọn đăng ký độc lập khác. Đầu tháng 4.2019, Amazon cũng đã ra mắt một dịch vụ phát nhạc trực tuyến hỗ trợ quảng cáo.
Chi tiêu của Amazon cũng đưa hãng đứng ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh như Netflix và HBO. Bloomberg Intelligence ước tính Netflix sẽ chi khoảng 15,1 tỉ USD cho nội dung trong năm 2019, trong đó 3 tỉ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Trong khi đó, HBO hiện thuộc sở hữu của AT&T đã chi khoảng 2,2 tỉ USD trong năm 2017 và có kế hoạch tăng ngân sách lên 50% trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.