Amazon chi đậm để giao hàng cho khách trong 1 ngày

Thu Thảo
Thu Thảo
26/04/2019 14:03 GMT+7

Amazon đang biến giao nhận hàng trong một ngày thành tiêu chuẩn cho các thành viên đăng ký Prime.

Theo CNBC, giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky vừa công bố điều này khi báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp rạng sáng nay 26.4. Hãng thương mại điện tử số một Mỹ có kế hoạch rút ngắn vận chuyển miễn phí tiêu chuẩn trong hai ngày xuống còn một ngày đối với những khách đăng ký Prime.
Để thực hiện thay đổi này, Amazon sẽ đầu tư tầm 800 triệu USD trong quý 2/2019 để cải thiện kho bãi và cơ sở hạ tầng giao hàng, ông Olsavsky nói. Khoản đầu tư sẽ hạ biên lợi nhuận của Amazon và doanh nghiệp vừa công bố lợi nhuận dự kiến thấp hơn cho quý kế tiếp.
Amazon hiện đã có dịch vụ giao hàng trong một ngày và trong hai giờ cho thành viên Prime, cho một số sản phẩm và với giá giao hàng cộng thêm. Song với thay đổi mới, số sản phẩm được giao tốc hành sẽ mở rộng cùng với khu vực khách hàng. Amazon cho hay khoảng hơn 100 triệu mặt hàng có sẵn trên Amazon có thể được giao miễn phí trong hai ngày.
Thay đổi của Amazon trước hết áp dụng cho thị trường Bắc Mỹ, song sau này sẽ mở rộng ra toàn cầu, ra tất cả các nước có cung cấp dịch vụ thành viên Amazon Prime. Năm ngoái, Amazon có khoảng 100 triệu thành viên Prime trên toàn cầu.
Trong đợt báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm, tăng trưởng của một trong các lĩnh vực kinh doanh hứa hẹn nhất của Amazon là quảng cáo đang chậm lại. Phân khúc “khác” trong báo cáo kinh doanh, vốn chủ yếu gồm doanh số quảng cáo, giảm mức tăng đáng kể xuống còn 36% trong quý 1/2019 so với năm trước. Quý 4/2018, mức tăng của mảng này lên đến 97% và ba quý liền trước đó thì vượt trên 100%.
Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon là điểm sáng giữa bối cảnh tăng trưởng doanh nghiệp chậm lại trong các mảng thương mại điện tử cốt lõi. Theo số liệu từ eMarketer, Amazon là nhà quảng cáo kỹ thuật số đứng thứ ba tại Mỹ, chỉ sau Google và Facebook. Nhiều nhà quảng cáo hàng tiêu dùng đóng gói chuyển một nửa ngân sách quảng cáo tìm kiếm từ Google sang Amazon, nơi quảng cáo có thể chuyển trực tiếp thành doanh số bán hàng.
Tính đến tháng 2, Amazon được cho là nắm khoảng 8,8% thị phần doanh thu quảng cáo kỹ thuật số ròng ở Mỹ. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với Google và Facebook, vốn chiếm 37,2% và 22,1% thị phần thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.