Amazon gỡ bỏ hơn 1 triệu sản phẩm sai sự thật về virus Corona

29/02/2020 11:13 GMT+7

Trong vài tuần qua, Amazon đã loại bỏ hơn 1 triệu sản phẩm có những tuyên bố không chính xác về khả năng chữa trị hoặc bảo vệ khỏi virus Corona chủng mới rao bán trên nền tảng thương mại điện tử này.

Ngoài ra, Amazon cũng chặn hàng chục ngàn giao dịch từ các thương nhân mà họ cho rằng đang cố ý “làm giá” với khách hàng. Các động thái này diễn ra trong bối cảnh nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về các đơn hàng liên quan đến sức khỏe người dùng trên nền tảng của họ.
Vào đầu tuần này, Ý tiến hành một cuộc điều tra về việc “làm giá” những sản phẩm gel vệ sinh và khẩu trang cá nhân trên mạng trong bối cảnh quốc gia này đang phải vật lộn với sự bùng phát bất thường của dịch bệnh Corona chủng mới ở châu Âu.
Theo website theo dõi giá trực tuyến camelcamelcamel.com, hôm 27.2, một nhà bán lẻ đã đưa ra mức giá 128 USD cho một gói 10 khẩu trang N95 trong các tùy chọn mua hàng trên Amazon, dù sau đó mặt hàng này đã bị gỡ trên Amazon vào cuối ngày. Trong khi mức giá thật sự của nó gần đây của nhà bán lẻ trung bình chỉ ở mức gần 42 USD. Một gói 2 chiếc khẩu trang tương tự cũng được một kênh bán của bên thứ ba đẩy giá lên 24,99 USD vào đầu tuần này trên Amazon, trong khi mức giá trung bình gần đây của nó chỉ là 6,65 USD.
Đáp lại, Amazon cho biết họ đã gỡ bỏ hàng ngàn sản phẩm bị “làm giá” trên nền tảng này. Phát ngôn viên của Amazon cho biết, “không có chỗ cho việc làm giá trên Amazon”, và nói chính sách của công ty đòi hỏi thông tin về sản phẩm phải chính xác và Amazon có thể gỡ bỏ các sản phẩm rao bán ảnh hưởng đến lòng tin của người dùng, nhất là khi mức giá đó cao hơn đáng kể so với mức giá gần đây trên Amazon và thậm chí là ở ngoài nền tảng này.
Amazon từ chối ngưỡng cụ thể để xác định một sản phẩm bị làm giá, nhưng họ tuyên bố đã theo dõi về các mức giá đột biến thông qua các công cụ đánh giá thủ công và tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.