Amazon tiến vào thị trường Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
16/01/2019 08:38 GMT+7

Sau một thời gian rò rỉ thông tin, trang thương mại điện tử Amazon đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu.

Theo đó, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương đã công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Trong vai trò hợp tác này, phía Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên trang web Amazon.com.
Đơn vị này cũng giúp phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử và đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử, để xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng trên Amazon.
Động thái của Amazon khá giống cách làm của Alibaba trước đó, là tham gia hợp tác với các đại diện Việt Nam để khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua kênh của họ.
Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.
Hiện tại, Amazon là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt trong thời gian dài với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, do chỉ được bán tại một số thị trường (không có Việt Nam) nên rất nhiều người dùng buộc phải chọn giải pháp đặt hàng trên Amazon tại Mỹ và sau đó nhờ dịch vụ ship giúp vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, điều này dẫn đến chi phí tăng lên khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.