Amazon triển khai dịch vụ giao hàng tận xe

25/04/2018 12:24 GMT+7

Sau dịch vụ giao hàng tận nhà, Amazon mới đây công bố dịch vụ giao hàng trực tiếp đến tận xe hơi của người dùng.

Theo Venture Beat, vào tháng 10.2017, Amazon công bố dịch vụ giao hàng tận nhà (in-home) Amazon Key. Dịch vụ giao hàng tận xe (in-car) là bước tiếp theo trong việc mở rộng sáng kiến này, cho phép những người đăng ký dịch vụ Prime của Amazon và sở hữu một trong những mẫu xe tương thích có thể dễ dàng nhận được hàng hóa giao trực tiếp bên trong cốp xe của họ khi đỗ ở một vị trí dễ truy cập.
Amazon sẽ hợp tác cùng General Motors mở rộng vận chuyển hàng hóa đến các mẫu xe Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac với một đăng ký truy cập từ xa OnStar và xe Vovo với một tài khoản On Call. Dịch vụ này sẽ có mặt đầu tiên tại 37 thành phố khắp nước Mỹ.
Cách thức hoạt động của dịch vụ khá đơn giản. Các tài xế phải kết nối tài khoản Amazon Prime với tài khoản trực tuyến được liên kết đến xe của họ thông qua ứng dụng di động Amazon Key. Nếu người dùng sống ở khu vực đủ điều kiện cho dịch vụ nhận hàng bên trong xe, họ sẽ thấy có thêm tùy chọn này trong ứng dụng hoặc trang web.
Tại thời điểm giao hàng, người dùng cần đảm bảo đỗ xe trong khoảng cách cho phép với địa chỉ giao hàng kết nối với tài khoản Amazon. Nếu di chuyển xe vì bất kỳ lý do gì, quá trình giao hàng được thực hiện đến địa chỉ thực hoặc được lên lịch lại vào ngày hôm sau. Khách hàng cũng có thể theo dõi trạng thái gói hàng thông qua thiết bị của họ và nhận thông báo thời gian thực.
Cũng giống như dịch vụ giao hàng tại nhà, người giao hàng sẽ không được cấp mã truy cập hoặc chìa khóa để mở xe của người dùng. Mà tất cả được thực hiện thông qua "quy trình xác thực mã hóa" để xác minh người giao hàng có mặt tại xe hay không, dữ liệu sau đó sẽ được sử dụng để mở cốp xe và đặt hàng vào bên trong. Chủ xe sau đó sẽ nhận được thông báo xác nhận hoàn tất giao hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.